บึงกาฬ โซเชียลชื่มชม 2 นร.พรเจริญเข็นรถช่วยยายพิการข้ามไฟแดง โซเชียลชม 2 นักเรียนชาย ร.ร.พรเจริญวิทยา จ.บึงกาฬ ขี่รถผ่านสี่แยกไฟแดง  

          บึงกาฬ โซเชียลชื่มชม 2 นร.พรเจริญเข็นรถช่วยยายพิการข้ามไฟแดง
โซเชียลชม 2 นักเรียนชาย ร.ร.พรเจริญวิทยา จ.บึงกาฬ ขี่รถผ่านสี่แยกไฟแดง
มองเห็นคุณยายพิการเข็นรถจะข้ามไฟแดง เลยตัดสินใจลงไปช่วยยายพิการกล้ามเนื้อขาอ่อนแรงทั้ง 2 ข้างออกจากไฟแดงจุดอันตราย พลเมืองดีเห็นเลยถ่ายคลิปลงTikTok ผู้ชมชื่นชมกันมา ผอ.โรงเรียนจะมอบเกียรติบัตรทำความดีต่อหน้าเสาธงเช้าพรุ่งนี้
           วันที่ 25 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬ รายงานมาว่า จากที่มีสื่อโซเชียล TikTok ลงข่าว 2 เด็กนักเรียนชายช่วยคุณยายพิการ 2 ขาอ่อนแรงเดินไม่ได้ แต่นั่งในรถเข็น ซึ่ง 2 นักเรียนชายผ่านมาพบเห็นจึงลงไปช่วยคุณยายเข็นรถออกจากไฟแดง ซึงมีรถราวิ่งไปมาจำนวนมาก โดยผู้โพสต์ได้เขียนในคลิปว่า”ขออนุญาตน้องนักเรียน นะคะ น้องทั้ง 2 คน น่ารักมากค่ะ ไม่รู้นะคะ ว่าใช่ญาติน้องมั้ย แต่น้องทั้ง 2 คน เก่งมากๆ ค่ะ ขอชื่นชม นะคะ”และติดรูปหัวใจ 3 ดวงด้วย
    ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดตามตัวน้องนักเรียนทั้ง 2 คนที่เป็นข่าว จึงทราบได้ว่าเป็นน้องนักเรียนโรงเรียนพรเจริญวิทยา อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ทราบชื่อว่า นายภัทรดนัย มีศิริ ชื่อเล่น พรีเมียร์ (ในคลิป คนเดินตามหลัง) เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/5 โรงเรียนพรเจริญวิทยา ที่อยู่ บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 6 บ้านท่าสะอาด อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.45 พักอาศัยอยู่กับคุณปู่และคุณย่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียวแต่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ กำพร้าพ่อแต่เล็กหลังจากพ่อเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต แม่ก็มีสามีใหม่ทำงานเป็นแคชเชียร์ที่อยู่จังหวัดชลบุรี ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน มีคุณครู นายชาติชาย ทุมโยมาและนายสุวรรณ ชัยขันธ เป็นที่ปรึกษา และได้ลงเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนในเช้าวันนี้ 
  

 
        นายชาติชาย ทุมโยมา เขียนในรายงานเยี่ยมบ้านว่า น้องภัทรดนัย มีศิริ หรือ พรีเมียร์ เป็นเด็กนิสัยและความประพฤติดี เรียบร้อย เรียนดี มีจิตอาสา จากการเยี่ยมบ้านพบว่า ” ควรได้รับการช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา เนื่องจากเป็นนักเรียนเรียนดี มีความประพฤติดี แต่มีความยากจน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดีและเป็นแบบอย่างที่ดีการเดินทางมาโรงเรียน ขี่รถจักรยานยนต์ค่าน้ำมัน อาทิตย์ละ100 บาท ปัจจุบันอาศัยอยู่กับ ปู่และย่า อาชีพ รับจ้างทั่วไปรายได้ในครอบครัว 6,000บาท/เดือน” 
    ส่วนเด็ก นร.อีกคนที่จะต้องกล่าวถึงคือนาย ธีระพงษ์ โนนทิง ชื่อเล่น ตั๊ก นร.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนพรเจริญวิทยา ในคลิปเป็นคนเข็นรถ ที่อยู่ บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 2 บ้านหนองทุ่ม อำเภอพรเจริญ เป็นเด็กเรียนดีเช่นกัน เกรดเฉลี่ย 3.55 ฐานะทางครอบครัวปานกลาง การออกเยี่ยมบ้านคณะครูที่ปรึกษารายงานว่า “ เป็นเด็กนิสัยและความประพฤติ มีความประพฤติดี เรียบร้อย เรียนดี มีจิตอาสา จากการเยี่ยมบ้านพบว่า ควรได้รับการช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา” 
    ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับคลิปที่น้องพรีเมียร์ถ่ายรูปตัวเองเล่าถึงเหตุการณ์ไปพบคุณยายพิการกำลังข้ามไฟแดงว่า หลังเลิกเรียนจะไปซื้อของใช้ที่ร้านมินิโลตัส กำลังผ่านสี่แยกไฟแดงพบเห็นคุณยายพิการกำลังเข็นรถข้ามถนน ตนเห็นว่าคุณยายจะไม่ปลอดภัย เพราะมีรถ 6 ล้อบรรทุกวิ่งตามหลังมาติดไฟแดง จึงตัดสินใจหยุดรถ จยย.ฝากไว้ร้านค้าข้างทางใกล้ไฟแดง พอได้สัญญาณไฟเขียวเพื่อนจึงช่วยเข็นคุณยายข้ามไฟแดง เลี้ยวขวาเข้าไปเส้นทางจะไปบ้านยาย สังเกตเห็นว่าคุณยายขาไม่มีแรงทั้ง 2 ข้าง เมื่อเห็นว่าปลอดภัยจึงได้บอกลาคุณยายจะไปซื้อของใช้กลับบ้านนั่นเอง และทราบว่าพรุ่งนี้เช้าจะพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่นัองนักเรียนทั้ง 2 คนจาก นายไสว พลพุทธา ผอ.ร.ร.พรเจริญวิทยา ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป.