แหลมฉบังดูงาน นายก อบจ.นครสวรรค์ ยกทีมต้อนรับเทศบาลนครแหลมฉบัง  ดูงานการดูแลผู้สูงอายุ ของ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว  

       แหลมฉบังดูงาน นายก อบจ.นครสวรรค์ ยกทีมต้อนรับเทศบาลนครแหลมฉบัง  ดูงานการดูแลผู้สูงอายุ ของ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว

            วันที่ 16 มีนาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยนางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์  และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์  ร่วมให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากเทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี นำโดยนายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และอสม.เทศบาลนครแหลมฉบัง  กว่า 240 คน ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยทางคณะจากเทศบาลนครแหลมฉบังยกทีมขึ้นรถบัสขนาดใหญ่มาจำนวน 6 คัน เข้าศึกษาดูงานการดูแลผู้สูงอายุ ของสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน ในการบริการ การบำบัดรักษาฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กับผู้สูงอายุ 

 

        นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้กล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน พร้อมกล่าวว่า “การศึกษาดูงานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดกัน โดยจากเดิม สถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว  เป็นของ พม. ได้ทำการถ่ายโอนมา อบจ.  อบจ.จึงอยากพัฒนาทำที่นี่ให้เหมือนบ้านให้มากที่สุด ซึ่งที่นี่มีตั้งแต่คนไข้ติดเตียง ผู้สูงอายุ โดยการที่เราสร้างความสัมพันธ์ การให้บริการ คำนึงถึงผู้สูงอายุที่นี่ว่าเป็นดั่งปู่ย่าตายายของเรา เพื่อให้เกิดความอบอุ่นแก่ผู้สูงอายุ  สำหรับพี่น้อง อสม.ที่มาศึกษาดูงานในครั้งนี้ ต้องขอยกย่อง เพราะ อสม. เป็นโครงสร้างที่ดีที่สุด ที่สามารถเคาะประตูบ้านได้ทุกครัวเรือน  มีความเสียสละ และจิตอาสา”
////
ชาติชาย/นครสวรรค์