ต้น คู่แผ่นดิน ควงมารดา ครอบครัว ทีมข่าว พร้อมญาติบุญร่วมถวายกองกฐินสามัคคี   

ต้น คู่แผ่นดิน ควงมารดาครอบครัว ทีมข่าว พร้อมญาติบุญร่วมถวายกองกฐินสามัคคี
     วันที่  4 พ.ย. 2565  เวลา 09.09 น. นายกิตติศักดิ์  ศิริคลังเจริญรุ่ง บรรณาการหนังสือพิมพ์ คู่แผ่นดิน
เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย กล่าวคำถวายองค์กฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถ การทำบุญทอดกฐินในปัจจุบันถือเป็นประเพณีหนึ่งที่มีความสำคัญในพระพุทธศาสนาและในสังคมไทย อานิสงส์การทอดกฐิน เชื่อว่าได้ถวายทานภายในกาลเวลากำหนดที่เรียกว่า “กาลทาน” คือในปีหนึ่งถวายได้เพียงวัดละ 1 ครั้งในระยะเวลา 1 เดือนเท่านั้น   ในครั้งนี้ได้มีประชาชนผู้มีจิตอันเป็นกุศลร่วมงานบุญถวายกฐินสามัคคีร่วมกันจำนวนมาก ได้ยอดเงินรวมทั้งสิ้น  162,818 บาท (หนึ่งแสนหกหมื่นสองพันแปดร้อยสิบแปดบาทถ้วน)  
     
      พระมหาอำพล  อธิปญโญ เจ้าอาวาสเจ้าคณะตำบลทับกุงเขต 2  กล่าวว่า เงินปัจจัยที่ได้จากการทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถซึ่งยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมากในการก่อสร้างอุโบสถให้แล้วเสร็จ และเจ้าภาพกฐินแต่ละปีก็ยังไม่แน่นอน 
      นายกิตติศักดิ์ ศิริคลังเจริญรุ่ง มารดา พร้อมครอบครัวและทีมข่าวหนังสือพิมพ์คู่แผ่นดิน พร้อมด้วยนายทนุธธรรม บุญฤทธิ์ติกุล และนางสาวพิราวรรณ  พันจำปา  จึงได้แสดงเจตจำนงจองเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี ในปีพุทธศักราช 2566  เพื่อที่จะได้ประสานงานญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนสร้างอุโบสถให้แล้วเสร็จโดยเร็วตามกำลังศรัทธา  ณ  วัดประเสริฐทรงธรรม  บ้านหนองประเสริฐ หมู่ 10 ตำบลทับกุง  อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี