ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ มอบหมาย นายก อบจ.อุดรลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และให้การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ต.เชียงยืน   

ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หน่วยราชการในพระองค์ 904 กรมกิจการในสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี กองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ส่งหนังสือที่ พว.0203.22/5782 ลว 18 มีนาคม 2564  ให้นายก อบจ.อุดรลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และให้การช่วยเหลือ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่นายพยงค์ โสตธิสุนทร ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ และหัวใจรั่ว นอนติดเตียงเป็นเวลา 3 ปี พร้อมครอบครัว พร้อมสอบประวัติ ภาพถ่ายสภาพบ้านและสมาชิกในครอบครัว มีรายได้จากทางใดบ้าง ก่อนนำข้อมูลเสนอ เพื่อพิจารณาขอพระราชทานความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

                เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2564) เวลา 10.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วย  นางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.จังหวัดอุดรธานี เขต 8 /ประธานชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัดอุดรธานี นายอนันต์  ศรีพันธุ์ ส.ส.จังหวัดอุดรธานี เขต 2  นายสมัคร บุญปก รองนายก อบจ.อุดรธานี นายกิจธนะ ธรากิตติรัฐ รองปลัด อบจ.รักษาราชการแทนปลัด อบจ.อุดรธานี นายณรงค์ พลละเอียด ที่ปรึกษา สปสช.เขต 8 อุดรธานี ทพ.กวี วีระเศรษฐกุล ผอ.สปสช.เขต 8 อุดรธานี นางสิริวิมล  เหมะธุรินทร์ พมจ.อุดรธานี นายพงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ ปลัดอาวุโส  อ.เมืองอุดรธานี นายณัฐดนัย หาญกุล ผอ.รพ.สต.เชียงยืน นางนฤมล โคตรสาขา ส.อบจ.อุดรธานี อ.เมืองอุดรธานี เขต 11 ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแก่นายพยงค์ โสตธิสุนทร พร้อมครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 5 ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี

 

                นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานีกล่าวว่า ได้รับหนังสือ ที่ พว.0203.22/5782 ลว 18 มีนาคม 2564 ลงนามโดย ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หน่วยราชการในพระองค์ 904 กรมกิจการในสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี กองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   มอบหมายให้นายก อบจ.อุดรลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และให้การช่วยเหลือ หรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่ นางดวงใจ โสตธิสุนทร อายุ 40 ปี ซึ่งได้ส่งหนังสือทูลเกล้า ฯ ถวายฎีกา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ขอพระราชทานความช่วยเหลือ ความว่า นายพยงค์ โสตธิสุนทร บิดา ป่วยเป็นโรคปอดอักเสบ และหัวใจรั่ว นอนติดเตียงเป็นเวลา 3 ปี ต้องเจาะคอให้ออกซิเจน เนื่องจากไม่สะดวก และนางสี มารดาป่วยเป็นโรคเบาหวาน เป็นอัมพาตที่ขาทั้งสองข้าง ไม่สามารถเดินได้ จะไปไหนก็ต้องคลาน ส่วนพี่ชายก็ป่วยเป็นโรคลมชัก จึงต้องออกจากงานมาดูแลบิดามารดาและพี่ชาย ครอบครัวฐานะยากจน ไม่มีรายได้ นอกจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของบิดากับมารดา จึงประสานมาเพื่อให้ อบจ.อุดรธานีเยี่ยมดูสภาพความเป็นอยู่ของนายพยงค์ ฯ พร้อมครอบครัว ตลอดจนให้การช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า พร้อมสอบประวัติ ภาพถ่ายสภาพบ้านและสมาชิกในครอบครัว มีรายได้จากทางใดบ้าง ก่อนนำข้อมูลเสนอกลับไปยังท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หน่วยราชการในพระองค์ 904 กรมกิจการในสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี กองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อพิจารณาขอพระราชทานความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

 

                โดยในวันนี้ อบจ.อุดรธานี ร่วมกับ จังหวัดอุดรธานีและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันหาแนวทางให้ความช่วยเหลือ ดังนี้ 1. อบจ.อุดรธานี มอบเงินสนับสนุน 42,000 บาท พร้อมกับน้ำดื่มและเครื่องใช้อาหารแห้งต่างๆ 2.เกณฑ์การช่วยเหลือของ พมจ.อุดรธานี ครั้งละ 3,000 บาท หรือตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีอนุญาตตามระเบียบให้ได้ครั้งละ2,000 บาท 3.การเปิดบัญชีช่วยเหลือให้มีผู้ดูแลบัญชี 3 คน (1)รพ.สต.เชียงยืน(2)ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 (3) อบต.เชียงยืน 4.พมจ.สนับสนุนซ่อมบ้านผู้สูงอายุ จำนวนเงิน 20,000 บาท 5. พมจ.สนับสนุนเงินทุนประกอบอาชีพพร้อมฝึกสอนอาชีพ และ 6. อบต.เชียงยืนให้ความช่วยเหลือเรื่องการเดินทางไปรับออกซิเจนที่โรงพยาบาลอุดรธานี

 

.......................................................................................