เพชรบูรณ์ เตรียมฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอุทกภัย  

 

 

   18 ส.ค. 64 เวลา 10.00 น. ที่ห้องภูทับเบิก อาคาร 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมเตรียมพร้อมการฝึกศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2564 กรณีอุทกภัย ในรูปแบบการฝึกซ้อมบนโต๊ะ (Table Top Exercise : TTX) ผ่านระบบประชุมทางไกล โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

   ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์กำหนดการฝึกศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2564 กรณีอุทกภัย ในรูปแบบการฝึกซ้อมบนโต๊ะ (Table Top Exercise : TTX) ผ่านระบบประชุมทางไกล ในวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ณ ห้องเมืองราด  อาคาร 2 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2564 ทดสอบความเข้าใจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุอุทกภัยของจังหวัด ทดสอบความพร้อมด้านบุคลากร สถานที่ ทรัพยากร การประสานงาน และการสื่อสาร ตลอดจนเพื่อวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งของแผนเผชิญเหตุอุทกภัยจังหวัด 

   โดยการฝึกในครั้งนี้เป็นการจำลองสถานการณ์ มีฝนตกลงมาในพื้นที่อำเภอหล่มเก่าอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตร ในตำบลตาดกลอย และตำบลท่าอิบุญ และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยว และเทศบาลเมืองหล่มสัก  มีความรุนแรงและเป็นวงกว้าง ทำให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงต้องจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด และระดมทุกหน่วยงานเข้าควบคุมสถานการณ์

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์