อุดรธานี  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประสานสื่อมวลชนประชุมเชิงปฏิบัติการทีมทำงานขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.)  

           อุดรธานี  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประสานสื่อมวลชนประชุมเชิงปฏิบัติการทีมทำงานขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการประชาชน (ศรส)

                  วันที่ 20 ก.ย.67 เวลา 08.30 น.ที่ห้องลาวเจริญศรี  โรงแรมเจริญโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี โดยนายประนอม อุทรักษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี จัดโครงการเชิงปฏิบัติการทีมทำงาน ขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส)  โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วม จำนวน 120 คน ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนตำบล ทีม พม. (ONE HOME) จังหวัดอุดรธานี สื่อมวลชน  อพม. และผู้นำชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กระบวนการทำงานของศูนย์เร่ร่อนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
                  โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการทีมทำงานขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) จังหวัดอุดรธานี (พม.หนึ่งเดียว จังหวัดอุดรธานี)  เริ่มการประชุมเชิงประปฏิบัติการทีมทำงานขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) และบรรยายพิเศษถึงความเป็นมาของโครงการความสำคัญของงาน (ศรส.) โดย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี  กระบวนการ ขั้นตอน ดำเนินงาน "ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.)  โดย ผู้แทนจาก สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ ๕  และบรรยายในหัวข้อขั้นตอนกระบวนการ ดำเนินงาน ของศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชนที่เกี่ยวข้องกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง บทบาทภารกิจหน้าที่ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งโดย ผู้แทนจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุดรธานี
     

           ช่วงบ่ายสรุป บทบาทหน้าที่ของ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี และกระบวนการเร่งรัดจัดการสวัสดิภาพฯ ที่สอดคล้องกับงานของพื้นที่โดย ผู้แทนจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี  และบรรยายในหัวข้อ ความสำคัญและจรรยาบรรณของสื่อในงานพัฒนาสังคม ในการช่วยเหลือผู้ประสบ สังคม โดย นางสาวชาลิสา  ชมภูราษฎร์  ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี   ก่อนแบ่งกลุ่ม ระดมสมอง ศึกษาปัญหาในพื้นที่กับการทำงานพัฒนาสังคมฯ และทักษะการช่วยเหลือ ผู้ประสบปัญหาทางสังคมในจังหวัดอุดรธานี ทั้งคนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และบุคคลที่มาจากจังหวัดอื่นที่มาอาศัยอยู่ในพื้นที่สาธารณะจังหวัดอุดรธานี เพื่อให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้มีประสิทธิ์ภาพต่อไป