มอบทุน อบจ. นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะผู้บริหาร มอบทุนการศึกษา 520 ทุน ให้นักเรียน นักศึกษา ปวช. อนุปริญญา และปริญญาตรี  

       มอบทุน อบจ. นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะผู้บริหาร มอบทุนการศึกษา 520 ทุน ให้นักเรียน นักศึกษา ปวช.อนุปริญญา และปริญญาตรี

           วันที่ 19 กันยายน 2567 ณ หอประชุมเจ้าพระยา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า-ปวช. และนักศึกษาระดับอนุปริญญา - ปริญญาตรี ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 

           โดยมี นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.วิฑูรย์ คลังพลอย ที่ปรึกษานายก อบจ.นครสวรรค์ ร.ต.ท.พิทักษ์ พันธุ์งิ้ว เลขานุการ นายก อบจ.นครสวรรค์ นายสันติ จันทร์เผิบ ส.อ.พิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ ดร.อร่าม วัฒนะ ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รักษาการในตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์  นางสาวศรินทร์ทิพย์ กริมเขียว รอง ผอ. โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และคณะผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนผู้ได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้ด้วย

           พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนนักศึกษาว่า “ขอให้นำทุนการศึกษานี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เราสามารถออกแบบชีวิตตัวเองได้ อย่าท้อถ้อย นำจุดแข็งมาพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าระหว่างทางอาจจะไปไม่ถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้ จงจำไว้เสมอ เป้าหมายเปลี่ยนแปลงได้ อย่ายึดติด อย่าคิดว่าเป็นความล้มเหลว ให้คิดว่าเป็นประสบการณ์ ค้นหาตัวเองให้เจอ"

โดย อบจ.นครสวรรค์ ได้ทำการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ รวมจำนวนทั้งสิ้น 520 ทุน ทั้งนี้เป็นไปตามระเบียบ กระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยรายจ่ายเกี่ยวกับทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษา และการให้ความช่วยเหลือนักเรียน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2561  
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสรรค์