มุกดาหาร -​ระดับการแจ้งเตือนภัยน้ำท่วม น้ำในแม่น้ำโขงมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ปกติ  

             มุกดาหาร -​ระดับการแจ้งเตือนภัยน้ำท่วม น้ำในแม่น้ำโขงมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ปกติ

            วันที่ 14 กันยายน 2567​ เวลา 17.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดมุกดาหารว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหารมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยในวันนี้มีระดับน้ำ10.33​ เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.96  เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤต 2.17 เมตร​ ขณะระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร  อย่างไรก็ตามในวันนี้ที่บริเวณทางเดินสันเขื่อนหน้าตลาดอินโดจีนเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้ถูกน้ำโขงไหลเข้าท่วมแล้ว ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขงตื่นตกใจ ต้องคอยเฝ้าดูระดับน้ำในแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง ว่าจะมีระดับเพิ่มสูงขึ้นจนถึงขั้นวิกฤตไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารหรือไม่ เพื่อจะได้เตรียมตัวเก็บสิ่งของภายในบ้านขึ้นไว้ในที่สูงได้ทันท่วงที

ระดับการแจ้งเตือนภัยน้ำท่วมปี 67 
ธงเขียว ต่ำกว่า 11.50​ ม.รทก. ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ปกติ 
ธงเหลือง 11.50-12.50​ ม.รทก. ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด 
ธงแดง 12.5. ม.รทก. ขึ้นไป ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์วิกฤต เริ่มล้นตลิ่ง ให้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และระวังภัยที่เกิดจากน้ำ

                ขณะที่ นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้มีคำสั่งให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร เร่งดำเนินการจัดทำกระสอบทรายจำนวน 1,500 กระสอบ เพื่อจัดเตรียมไว้คอยให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หากเกิดอุทกภัยขี้น เพื่อพี่กลับบ้านจะได้นำกระสอบทรายไปวางเป็นแนวกั้นน้ำป้องกันน้ำทะลักเข้าบ้านเรือน โดยทั้งนี้ เทศบาลเมืองมุกดาหารได้แจ้งเตือนขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงอย่างใกล้ชิดต่อไปด้วย

 

#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร​
ภาพ​/ข่าว​ พวงเพชร จันทร์ดี
เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​