กุหลาบ 9 เกมส์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เปิดการแข่งขันกีฬาภายใน "กุหลาบ 9 เกมส์ ครั้งที่ 16  

 

          กุหลาบ 9 เกมส์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เปิดการแข่งขันกีฬาภายใน "กุหลาบ 9 เกมส์ ครั้งที่ 16 " โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ)นครสวรรค์

         วันที่ 12 กันยายน 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน โรงเรียน "กุหลาบ 9 เกมส์ ครั้งที่ 16 " ประจำปี พ.ศ.2567 พร้อมด้วยนางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์  นายสันติ จันทร์เผิบ  สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการฯ ร่วมพิธี โดยมี ดร.อร่าม วัฒนะ ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม คณะครูและนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ ณ สนามกีฬาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ)นครสวรรค์ โดยมีนางสาวมลธการณ์ ฤทธิ์เต็ม ประธานคณะกรรมการนักเรียนฯกล่าวรายงานโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ)นครสวรรค์ ได้จัดการแข่งขันกีฬาภายใน "กุหลาบ 9 เกมส์ ครั้งที่ 16 " ประจำปี พ.ศ.2567 ในระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีการทำงานเป็นหมู่คณะสร้างความสามัคคี มีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานด้วยความเสียสละ และเห็นประโยชน์ส่วนรวม ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแก้ปัญหา ให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง และได้แสดงออกในกิจกรรมที่ตนเองชื่นชอบ ปลูกฝังค่านิยมที่ดีงามด้วยกีฬา ให้มีน้ำใจนักกีฬา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 

การแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนครั้งนี้ มีการแบ่งคณะสีออกเป็น 4 คณะสี ได้แก่
1. คณะสีวังวารี (สีแดง)
2. คณะสียมสายธาร (สีเหลือง)
3. คณะสีปิงคงคา (สีม่วง)
4. คณะสีน่านนที (สีเขียว)
ได้มีการจัดแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ดังต่อไปนี้
1. กีฬาสากล ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลขายหาด บาสเกตบอล เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนิส แบดมินตัน เปตอง และ E-sport
2. กีฬาไทย ได้แก่ ชักเย่อ วิ่งเปี้ยว กินวิบาก และวิ่งกระสอบ
3. กรีฑา ได้แก่ วิ่งระยะสั้น 50 เมตร วิ่งระยะสั้น 80 เมตร วิ่งระยะสั้น100 เมตร วิ่งผลัด 4×100 เมตร วิ่งผลัด 4×400 เมตร
4. ประกวดความสวยงาม ได้แก่ ขบวนพาเหรด ดรัมเมเยอร์ กองเชียร์ เชียร์ลีดเดอร์
รวมถ้วยรางวัลทั้งหมด 23 รายการ
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์