โครงการสวดมนต์ภาวนาอธิษฐานจิตเพื่อพลังสร้างสันติภาพสู่สันติสุขโลก  

                 โครงการสวดมนต์ภาวนาอธิษฐานจิตเพื่อพลังสร้างสันติภาพสู่สันติสุขโลก
            วันที่ 9 เดือน 9 2567 ณ. ลานพิธีองค์พระใหญ่ (พระพุทธมหาธรรมราชา)  วัตถุประสงค์ของการจัดงานสวดมนต์ภาวนาอธิษฐานจิตเพื่อรวมพลังสร้างสันติภาพสู่สันติสุขโลกและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระมหากษัตริย์  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 6 รอบ72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567   โดยมีนายศักดิ์สิทธิ์  วัชระธิติเปรมชัย เจ้าของบริษัทศักดิ์สิทธิ์อัลลอยและเป็น ประธานผู้ก่อตั้งมูลนิธิสร้างสันติภาพสู่สันติสุขโลก  เป็นผู้ริเริ่มจัดงานขึ้นเป็นครั้งที่ 3โดยครั้งที่ 1 นั้นได้จัดขึ้นในกรุงเทพฯ ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่วัดปากน้ำ และครั้งที่ 3 จัดขึ้นที่ลานพระพุทธมหาธรรมราชาจังหวัดเพชรบูรณ์   เวลา17.00 น.สมเด็จพระสังฆราช ดร.วัสกาคูเว มหินทราวันสะ มหานายกะ เถโร ประมุขสูงสุด   ของ อมรปุระนิกาย ประเทศศรีลังกา เดินทางเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบพิธี-   พระราชพัชรธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ (มหานิกาย) ได้กล่าวรายงาน 
           พล.ต.มรว.วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ ประธานในพิธี (ฝ่ายฆราวาส) เดินทางถึงสถานที่ ประกอบพิธี- นายกฤษณ์ คงเมือง     ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มอบหมายให้ รองจิรวัฒน์  มณีโชติปฏิบัติหน้าที่แทน โดยมีพล.ต.มรว.วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ เป็นประธานในพิธี (ฝ่ายฆราวาส) จุดธูป เทียน บูชา พระรัตนตรัย ที่หน้าโต๊ะหมู่บูชา  นายจิรวัฒน์มณีโชติรอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดกรวยถวายราชสักการะ  หน้าพระบรฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกัน จากนั้นเบิกตัวผู้เข้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช ดร.วัสกาคูเว มหินทราวันสะ   มหานายกะ เถโร ประมุขสูงสุดของ อมรปุระนิกาย ประเทศศรีลังกา จำนวน ๓ ท่าน พระราชพัชรธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ พล.ต.มรว.วัยวัฒน์ จักรพันธุ์  นายจิรวัฒน์  มณีโชติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์
             ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับคณะสงฆ์และญาติโยมที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้จากสมเด็จพระสังฆราชของอมรปุระนิกายประเทศศรีลังกา  เสร็จแล้วเป็นการสวดพระพุทธมนต์และอธิษฐานจิตเพื่อรวมพลังสร้างสันติภาพสู่สันติสุขโลกและเป็นการถวายพระพรชัยยะมงคลให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 6 รอบ   ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆหัวหน้าส่วนราชการต่างๆวัดต่างๆและประชาชนได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก