อบรมให้ความรู้การปฐมพยาบาลการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) ร่วมกับการใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ (AED)   

          อบรมให้ความรู้การปฐมพยาบาลการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) ร่วมกับการใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ (AED)
                 วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 11.30 น. ที่ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จังหวัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ โรงพยาบาลตากสิน ศูนย์กู้ชีพ 1669 จัดการอบรมให้ความรู้การปฐมพยาบาลการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ให้กับสมาชิกชุมชนในพื้นที่เขตคลองสาน จำนวน 5 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนซอยวนาวรรณ ชุมชนวัดสุวรรณ ชุมชนท่าดินแดง14-16 ชุมชนหลวงพ่อโบสถ์บน ชุมชนวัดเศวตฉัตร และผู้เข้าร่วมกิจกรรม ตามโครงการการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน เฉลิมพระเกรียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน พร้อมทั้งสามารถนำไปปฏิบัติ การช่วยชีวิตได้อย่างถูกต้อง มีผู้เข้าร่วมอบรม 40 คน โดย นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดประธานกล่าวเปิดกิจกรรม สำหรับการฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับเจ้าหน้าที่และตัวแทนชุมชน ทั้ง 5 ชุมชนในเขตคลองสาน ในครั้งนี้ ทางกรุงเทพมหานคร และ สำนักงานเขตคลองสาน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยชีวิตประชาชน โดยการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ถูกต้อง ก่อนนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งมีวิทยากรผู้มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์มาช่วยดำเนินการ พร้อมทั้งยังจัดให้มีอุปกรณ์สาธิตต่าง ๆ เพื่อให้ได้รับความรู้ ความชำนาญในอันที่จะช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากที่ผ่านมาหากผู้ประสบเหตุไม่ได้รับการช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลเป็นการเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล จะมีอัตราเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ดังนั้น การจัดอบรมฯ จึงมีความจำเป็น และเกิดประโยชน์ต่อรับการอบรมและผู้ประสบภัย
 
ภาพ/ข่าว วีรพล แซ่เล้า เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​



หวยเด็ดงวดนี้
เรื่องอื่นๆในหมวด