มุกดาหาร​ -​ผู้ว่าฯมอบบ้านตามโครงการ บ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567  

         มุกดาหาร​ -​ผู้ว่าฯมอบบ้านตามโครงการ บ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567

            ​วันที่​ 22 สิงหาคม 2567 นายวรญาณ  บุญณราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีมอบบ้านตามโครงการ "บ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 ให้กับนางบุญหลาย สีลาโคตร บ้านเลขที่ 4 หมู่ 6 ตำบลดงเย็น อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นครัวเรือมตกเกณฑ์ จปฐ. และเป็นผู้มีรายชื่อตามระบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) เพื่อให้ราษฎรมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและป็นการสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ขาดโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานว่า เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้จัดทำโครงการ"บ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาสังคมเละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการก่อสร้างซ่อมแซมและปรับปรุงที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้พิการ  และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม   ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารได้ให้การสนับสนุนการดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังละ 120,000 บาท   จำนวน 7 หลัง 

        สำหรับบ้านที่มอบในครั้งนี้ เหล่ากาขาดจังทวัดมุกดาหารได้ดำเนินการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายตามโครงการฯ  ได้แก่ บ้านของนางบุญหลาย สีลาโคตร บ้านเลขที่ 4 หมู่ 6 ตำบลดงเย็น อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นครัวเรือมตกเกณฑ์ จปฐ. และเป็นผู้มีรายชื่อตามระบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) สำหรับการสร้างบ้านเป็นการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน  ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร องค์กรปาครองส่วนห้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหารและราษฎรในพื้นที่ โดยอำเภอมืองมุกดาหาร   ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น กำลังพลจิตอาสา และชาวบ้านตำบลดงเย็นร่วมแรงร่วมใจการก่อสร้างบ้าน ตามโครงการ "บ้านกาชาดสร้างสุขบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567" และมอบให้แก่ นางบุญหลาย สีลาโคตรบ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 6 ตำบลดงเย็น อำเภอเมืองมุกดาหาร ยังความซาบซึ้งแก่ผู้รับมอบเป็นอย่างยิ่ง

ภาพ/ข่าว - วันวิภา  แพงแก้ว
#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​