กรมทหารราบที่ 13 จัดพิธีไถ่ชีวิต- โค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว   

         กรมทหารราบที่ 13 จัดพิธีไถ่ชีวิต- โค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 
     ที่กรมทหารราบที่ 13 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พันเอก ชูชาติ  นนทบุตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ได้นำกำลังพลและครอบครัวของกรมทหารราบที่ 13 และหน่วยรองกรมทหารราบที่ 13 กระทำพิธีไถ่ชีวิตโค – กระบือ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ผ่านระบบออนไลน์ โดยมี พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธี  ทั้งนี้การจัดพิธีดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย  และประเทศชาตินานัปการ  ตามความเชื่อการไถ่ชีวิตโค กระบือ ก่อให้เกิดอานิสงส์ทำให้ได้บุญใหญ่ กุศลแรง เหมือนเป็นการต่ออายุของผู้ที่ทำบุญ ส่งผลให้มีอายุที่ยืนยาว ปราศจากทุกข์ โรคภัยไข้เจ็บ สุขภาพร่างกายแข็งแรง  และเรื่องที่คับแค้นใจ จะคลี่คลายลงได้
จากการจัดพิธีไถ่ชีวิตโคในครั้งนี้ทำให้ผู้ที่ได้เข้าร่วมพิธีมีความรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ  และได้ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคในครั้งนี้
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
#กรมทหารราบที่ 13 
#เบอร์โทรศัพท์  0885397430