ร้อยเอ็ด-“นฝ.นศท.มทบ.27 กระทำพิธีเปิดการฝึกและพิธีไหว้ครูของนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2567 และกิจกรรม Open House”   

         ร้อยเอ็ด-“นฝ.นศท.มทบ.27 กระทำพิธีเปิดการฝึกและพิธีไหว้ครูของนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2567 และกิจกรรม Open House”
           วันที่ 24 กรกฎาคม  2567 เวลา 10.00 นาฬิกา พันเอก วิชิต มักการุณ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27  เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึก และพิธีไหว้ครู ของนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2567 และ กิจกรรม “Open House” ของ ศูนย์ฝึกค่ายประเสริฐสงคราม หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 27 ณ สโมสรนายทหารค่ายประเสริฐสงคราม อำเภอเมืองร้อยเอ็ด  จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี พันโทวิศว บุญมา ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 27 เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา และ นักศึกษาวิชาทหารของจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 9 สถานศึกษาเข้าร่วมพิธี จากนั้น ได้เยี่ยมชมกิจกรรม “Open House”ประกอบด้วย การแสดงมุทิตาจิตต่อมารดาเนื่องในวันแม่แห่งชาติ, การจัดเเสดงอาวุธและเครื่องช่วยฝึกของหน่วยฯ ,การฝึกช่วยฟื้นคืนชีพ CPR การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า , การฝึกบุคคลท่าอาวุธ ,การแสดงยิงปืนฉับพลัน และการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยวิทยากร จาก อบต.เหนือเมืองซึ่ง ได้รับความสนใจ และสร้างความประทับใจให้แก่ ผู้ปกครองนักศึกษาวิชาทหาร เป็นอย่างยิ่ง
///
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ 
กุ้ง ปราโมทย์ เทียนทอง ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์รายงาน