กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองบังคับการควบคุมที่ 3 (ร.8) จัดกิจกรรม “สานสัมพันธ์สื่อมวลชน” สานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการแก้ไขความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน   

        กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองบังคับการควบคุมที่ 3 (ร.8) จัดกิจกรรม “สานสัมพันธ์สื่อมวลชน” สานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการแก้ไขความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน สร้างการรับรู้ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชน ในพื้นที่ จังหวัดเลย

          วันที่  24   กรกฎาคม 2567 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 21 อำเภอเมือง จังหวัดเลย  พันเอก วรวุฒิ  สำราญ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 /ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  จับมือร่วมกับประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย และคณะสื่อมวลชนท้องถิ่นจังหวัดเลย จัดกิจกรรม “สานสัมพันธ์สื่อมวลชน” สานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการแก้ไขความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน สร้างการรับรู้ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชน  สร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดเลยที่มีการประสานการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อเผยแพร่การทำงานของส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดเลย และงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนงานด้านความมั่นคงไทย – ลาว ของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองบังคับการควบคุมที่ 3 ( ร.8 ) รักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน และรักษาผลประโยชน์ของชาติในการสกัดกั้น การเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน การจัดระเบียบพื้นที่ และการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน ของกองบังคับการควบคุมที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,หน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีและชุดงานมวลชนในพื้นที่ โดยในครั้งนี้นับเป็นการเปิดเวทีพบปะสื่อมวลชนครั้งแรก โดยได้มีตัวแทนสื่อมวลชนร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและแสดงความคิดเห็น เพื่อการพัฒนาแนวทางการสื่อสารร่วมกันเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนในพื้นที่ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐ นำเสนอการปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งฝ่ายปกครองและหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเลย ส่งต่อข้อมูลข่าวสารอย่างสร้างสรรค์เพื่อสร้างศรัทธาและความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานกระจายสู่ประชาชนได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องต่อไป 

 

        โดยในวันนี้ คณะสื่อมวลชนท้องถิ่นจังหวัดเลย ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ สร้างความเข้าใจ และประสานความร่วมมือในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริง และสร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ โดยเฉพาะการทำงานของสื่อมวลชนที่มีบทบาทช่วยลดการนำเสนอข่าวสารที่เป็นข่าวบิดเบือน หรือ Fake News เนื่องจากการเข้าถึงสื่อของพี่น้องประชาชนในยุคปัจจุบัน สามารถเข้าถึงได้ง่ายและกว้างขึ้น นอกจากนี้ พร้อมนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุง แก้ไข เป็นแนวทางในการดำเนินงานด้านการสื่อสารไปในทิศทางที่ถูกต้อง และรวมเร็วมากยิ่งขึ้น กิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ ที่จะร่วมบูรณาการขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดเลยสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ

นายพรพิพัฒน์   เพ็ชรสังหาร จ.เลย  ภาพ/ข่าว