ด๊อกเตอร์บุญมา พีนดวง ฟิตจัดประชุมนัดแรกอย่างเป็นทางการสมาคมโฆษกศิลปินไทยอีสาน หลังจากนายทะเบียนอำเภอวาปีปทุม รับรองสมาคมให้   

        ด๊อกเตอร์บุญมา พีนดวง ฟิตจัดประชุมนัดแรกอย่างเป็นทางการสมาคมโฆษกศิลปินไทยอีสาน หลังจากนายทะเบียนอำเภอวาปีปทุมรับรองสมาคมให้

        วันนี้ 24กรกฎาคา พ.ศ.2567 เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมE ร้านอาหารอบอร่อย ซอยประเสริฐมนูกิจ 16 ถนนเกษตรนวมินทร์ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ดร.บุญมา พันดวง นายกสมาคมโฆษกศิลปินไทยอีสานลำดับที่2ได้เรียกสมาชิกกรรมการบริหารและสมาชิกที่ปรึกษาเข้าร่วมประชุมกำหนดแผนงานและแนวทางการดำเดินงานของสมาคมอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังจากที่ปลัดอำเภอวาปีปทุม(นายทะเบียน)ใช้เวลาตรวจสอบเอกสารรับรองการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่มาเกือบ 2 ปี ที่ประชุมคณะกรรมการฯมีมติกำหนดจัดงานเปิดตัวสมาคมพร้อมกับจัดกิจกรรมการกุศลต่างๆมากมายเช่นแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสามัคคีระหว่างสื่อมวลชนกับสมาคมต่างๆที่เป็นพันธมิตร ,การช่วยเหลือทุนการศึกษาและอุปกรณ์ทางการกีฬาแก่ทางโรงเรียนที่ยังขาดแคลนและผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของสมาคม โดยมีกำหนดการดังต่อไปนี้ วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2567 เวลา 9.00น.- 16.00 น. แข่งขันฟุตบอล 4 ทีมจนชิงชนะเลิศ เวลา 18.00 น.เปิดเวทีมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันฟุตบอล ต่อด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ระหว่างสมาชิกและผู้ร่วมงาน สนุกครื้นเครงบนเวทีการแสดงกับศิลปินชั้นนำจากสมาคมต่างๆที่เข้าร่วม โดยจะประกาศรายชื่อศิลปินและสมาคมต่างๆอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมฯยังมีมติอนุมัติโครงการดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชนอีก 2โครงการได้แก่ โครงการประกวดแต่งเพลงและร้องเพลงลูกทุ่งไทยในเชิงอนุรักษ์ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน เสนอโครงการโดย อ.ชาติ มหาชน กรรมการสมาคมฯทำโครงการร่วมกับหลายสมาคมพันธมิตรที่แจ้งความประสงค์เข้าร่วม
 แบ่งเป็นการประกวดเป็รประเภทต่างๆได้แก่
1.ประกวดแต่งเพลงลูกทุ่งไทยแท้ประเภททั่วไป
2.ประเภทส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
และประเภทการขับร้องบทเพลงลูกทุ่งชาย-หญิง ไม่จำกัดอายุอีกอย่างละ 1ประเภท รวมทั้งหมดเป็น 4ประเภท ๆละ 4 รางวัลได้แก่ รางวัลชนะเลิศอันดับ1,รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่1และ2 กับอีก 1รางวัลชมเชยตามดุลพินิจของคณะกรรมการตัดสินประกวด

           กับอีกโครงการหนึ่งคือโครงการหนึ่งโรงเรียนหนึ่งโฆษก(นักพูด)ที่ส่งเสริมให้นักเรียนในชนบทได้มีโอกาสเป็นนักพูดหรือนักเขียนที่ใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง ได้เรียนรู้ถึงเทคนิคต่างๆของการพูดในโอกาสต่างๆได้อย่างมืออาชีพ เสนอโครงการโดย อ.ประเสริฐ ทองลือ ดร.บุญมา พันดวง นายกสมาคมฯกล่าวก่อนปิดประชุมว่า ในฐานะที่ตนก็เป็นคนสื่อคนหนึ่ง ที่ทำงานด้านโฆษกและศิลปินมาตลอดเวลา ทั้ง ทำสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง 67 PSI. บุญมาทีวี และสถานีวิทยุชุมชนกระจายเสียงกว่า 200 คลื่นทั่วประเทศ รวมทั่งสื่อโซเชียลมีเดียเหือบทุกช่องทาง ในเมื่อได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนและเพื่อนร่วมอาชีพ เลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมแล้วฯตนจะนำพาสมาคมให้เจริญรุ่งเรืองเป็นที่พึ่งพาของสมาชิกและผู้คนในสังคมอย่างมั่นคงยั่งยืนตลอดไป
//////////
ทีมข่าวบันเทิง เพชรสาคร - นกจิวเวอรี่,ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์ ภาพ/ข่าว