กกต.รับรองผลนายกอบจ. นครสวรรค์ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้งนายกอบจ. นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ เป็นนายกอบจ. นครสวรรค์   

        กกต.รับรองผลนายกอบจ. นครสวรรค์ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้งนายกอบจ. นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ เป็นนายกอบจ. นครสวรรค์

           วันที่ 23 มิถุนายน 2567 และวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 มีข่าวประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นกรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง ต่อมาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้งตามมาตรา 17 และมาตรา 106 แห่งราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นพ.ศ 2562 และข้อ 179 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นพ.ศ 2562 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงประกาศผล การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ประกาศ ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้การประกาศผลดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจ ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย หรือมีเหตุอันควรสงสัยว่า การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์