จังหวัดร้อยเอ็ด มอบโฉนดเพื่อการเกษตรให้แก่ราษฎร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567   

       จังหวัดร้อยเอ็ด มอบโฉนดเพื่อการเกษตรให้แก่ราษฎร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
            วันนี้ 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ หอประชุมชมรม อสม. อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี  หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมพิธี
          ทั้งนี้ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้จัดโครงการมอบโฉนดเพื่อการเกษตร 72,000 ฉบับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีเป้าหมายการมอบโฉนดเพื่อการเกษตร จำนวน 72,000 ฉบับ ในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดิน 76 จังหวัด  สำหรับจังหวัดร้อยเอ็ด มีพระราชกฤษฎีกาให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน ครอบคลุมพื้นที่ 15 อำเภอ เนื้อที่ประมาณ 1,037,823 ไร่ จัดให้เกษตรกร 62,367 ราย ให้มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง รวมถึง ส.ป.ก.ร้อยเอ็ด ได้ปรับปรุงหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ที่จะส่งเสริมการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินให้ดียิ่งขึ้น กิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในส่วนกลาง ซึ่งมี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน และในส่วนภูมิภาค จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการออกโฉนดเพื่อการเกษตรให้แก่ราษฎรในพื้นที่ จำนวน 2,200 ฉบับ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิในที่ดินทำกิน  เพื่อสร้างฐานะความเป็นอยู่ให้มั่นคง สร้างงาน สร้างรายได้ พัฒนาอาชีพ และยกระดับคุณภาพชีวิต
///
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
กุ้ง ปราโมทย์ เทียนทอง ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน