ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพ และการขับเคลื่อนเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ชายแดน ประจำปี 2567    

        ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพ และการขับเคลื่อนเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ชายแดน ประจำปี 2567 

          ที่สโมสรนายทหารค่ายประจักษ์ศิลปาคม ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี  พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพ และการขับเคลื่อนเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ชายแดน ประจำปี 2567 โดยมีเครือข่ายมวลชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ เข้าร่วมพิธี จำนวน 60 คน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม ให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสมดุล ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงต่างๆ สร้างรากฐานให้ประชาชนเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ การใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดเพื่อการพออยู่พอกิน และการสร้างจิตสำนึกด้านความมั่นคง ครอบคลุมถึงการป้องกัน แก้ไขปัญหาความมั่นคงปลอดภัย การเป็นพลเมืองที่ดี โดยประชาชน องค์กรเอกชน และองค์กรของรัฐเข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่ตามชายแดน และนำไปขยายผลต่อในพื้นที่ชุมชนของตนเอง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างเครือข่ายกำลังประชาชนพิทักษ์ชายแดนในแต่ละพื้นที่ พัฒนาระบบการติดต่อประสานงานในการเฝ้าระวัง แจ้งเตือนภัยคุกคามที่อาจจะเกิดในพื้นที่ จากการจัดการฝึกอบรมฯ ในครั้งนี้ ทำให้เครือข่ายมวลชนที่เข้ารับการฝึกอบรมฯ มีความรู้  ความเข้าใจ พร้อมจะนำความรู้ที่ได้รับ ไปขยายผลต่อในชุมชนของตนเองต่อไป
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ท.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430
#กรมทหารราบที่ 13