สมาคมท่องเที่ยว-หอการค้า -สภาอุตสาหกรรม-ผู้จัดวิ่งเทรลยกระดับสู่การแข่งขัน Phetchaboon trail series กระตุ้นท่องเที่ยว สร้างรายได้สู่ชุมชน  

        สมาคมท่องเที่ยว-หอการค้า -สภาอุตสาหกรรม-ผู้จัดวิ่งเทรลยกระดับสู่การแข่งขัน Phetchaboon trail series กระตุ้นท่องเที่ยว สร้างรายได้สู่ชุมชน

            วันที่ 8 กรกฏาคม 2567 ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์  ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในประชุมหารือในการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ในการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยมีนางสาววรรณิภา เด่นโรจน์มณี นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ นายธีรภัทร แก่นชา รองนายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์และนางสาวนันทภัค ไทยขำ เลขาธิการสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ นางสาวหฤทชญา บุญรอดกลับ เลขาธิการYEC นายวิริทธิ์พล หิรัญรัตน์ นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์ จ.เพชรบูรณ์ ร่วมประชุม

           สืบเนื่องจากการที่สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์  สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ หอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้า YEC เพชรบูรณ์ สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการประชุมสร้างภาคีความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการและผลักดันเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ก่อให้เกิดการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัด รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพธุรกิจการท่องเที่ยวให้มีมูลค่าที่สูงขึ้นช่วงต้นเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นได้มีการกำหนดที่จะยกระดับการจัดกิจกรรมวิ่งเทรล ( trail) ที่มีอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เป็น1ในแผนการท่องเที่ยว  ทั้งนี้ ในวันนี้ได้มีการเชิญนายจันทร์ศรีษร มณีฉาย ผู้จัดงานวิ่งผาตัดเทรลและนายอนุสรณ์ เอมพิณ   ผู้จัดงานวิ่งเขาหลังบ้านเทรล/น้ำหนาวเทรล/เขาพลวงเทรลมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหาแนวทางในการผลักดันการให้เกิด Phetchaboon trail series ซึ่งเป็นโครงการยกระดับงานวิ่งเทรลในจังหวัดเพชรบูรณ์โดยการเก็บคะแนนของนักวิ่งเทรลจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาเก็บคะแนนสะสม ใน 4 สนามของเพชรบูรณ์ คือการแข่งขันวิ่งผาตัดเทรล อ.เขาค้อ สนาวิ่งเทรลที่วิวสวยในอันดับต้นๆ ในเดือนพฤษภาคม การแข่งขันวิ่งเขาหลังบ้านเทรล  อ.เขาค้อ ในเดือนกรกฏาคม ซึ่งได้รับการยอมรับเป็น 1ในเส้นทางเทรล ที่โหดที่สุด 1ใน10 ของประเทศไทย การแข่งขันวิ่งเขาพลวง  อ.บึงสามพัน เส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในเดือนตุลาคมและการแข่งขันวิ่งน้ำหนาว  จีโอพาร์ค เทรล  งานวิ่งเทรลที่ดีที่สุดอันดับ 7ของประเทศในเดือนพฤศจิกายน โดยผู้เข้าร่วมการวิ่งเทรลครบทั้ง 4 สนาม  จะได้รับของที่ระลึก เช่น เหรียญรางวัลพิเศษ เสื้อผู้ชนะของ trail series เงินรางวัลหรืออื่นๆ ซึ่งจะมีการหารือในรายละเอียดในการประชุมครั้งต่อไป สำหรับการจัดวิ่งเทรลในจังหวัดเพชรบูรณ์ครั้งต่อไปจะเป็นการแข่งขันเขาพลวงเทรล 2024 ในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ที่ตำบลสระแก้ว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งในช่วงการจัดเป็นปลายฝนต้นหนาว นักวิ่งจะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบายกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอลังการ ชมหมอกหนาวยามเช้าบนเขาภูจุก ที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของเพชรบูรณ์  ซึ่งนักวิ่งเทรลสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและสมัครเข้าร่วมการแข่งขันและสอบถามข้อมูลได้ที่  เฟซบุ๊ค เขาพลวงเทรล https://www.facebook.com/profile.php?id=61562056400523&mibextid=ZbWKwL