ชัยภูมิ/ เริ่มแล้วศึกรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ เครือญาติ ส.ส.ส่งคนลงชิงคึกคัก   

        ชัยภูมิ/ เริ่มแล้วศึกรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ เครือญาติ ส.ส.ส่งคนลงชิงคึกคัก

           วันที่ 8 ก.ค.67 ที่ชั้น3 อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กกต.จังหวัดชัยภูมิ ได้จัดให้เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ทดแทนนายก อบจ.คนเดิม ซึ่งได้ลาออกก่อนครบว่า 180 วัน 
โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนการยื่นใบสมัครวันแรก (8ก.ค.67) เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางกองเชียร์ของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น นายก อบจ.คนใหม่คึกคัก . โดยกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคน กกต.ชัยภูมิ ได้ให้นั่งรออยู่ที่เต้นรับรอง ด้านล่าง อบจ.ชัยภูมิ มีกองเชียร์ของผู้สมัครออกมาให้กำลังใจจำนวนมาก 

          ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ดร.ตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ ( ผอ.สนง.กกต.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายณัฐสันต์ ฟ้าประทานชัยกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( ปลัด อบจ.ชัยภูมิ ) ซึ่งต้องทำหน้าที่รักษาการปฏิบัติหน้าที่แทน นายก อบจ.ชัยภูมิ แทนตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่ว่างลง จัดให้มีการเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ ตามที่กฎหมายกำหนดภายในไม่เกินเวลา 60 วัน ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ค.67 นี้ ก่อนที่จะมีการจัดวันเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ แทนตำแหน่งที่ว่างลงขึ้นใหม่ในวันที่ 11 ส.ค.67 นี้ บรรยากาศการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.ชัยภูมิ ในวันแรกครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคักต่างฝ่ายต่างมีกองเชียร์มารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจกันจำนวนมาก ซึ่งมีผู้สมัครเดินทางมารอยื่นใบสมัครพร้อมกันตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดรับสมัครช่วงเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา รวม 3 คน จึงต้องให้มีการฉลากเพื่อให้ผู้สมัครได้หมายเลขผู้สมัครกันเองตามลำดับ ซึ่งมีผู้สมัครจับฉลากได้หมายเลขในครั้งนี้ ประกอบด้วย ได้หมายเลข 1หรือ เบอร์ 1 นางสาวสุรีวรรณ นาคาศัยน ( ปุ้ย) อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นภรรยา นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย(ภท.) เขต 3 จ.ชัยภูมิ ซึ่งเธอยังเคยมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อีกด้วย ก่อนที่จะลงสมัครชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ ส่วนคนที่ได้หมายเลข 2 หรือ เบอร์ 2 นางสาวจารุวรรณ จังหวะ ( ตั้ก) อายุ 41 ปี ซึ่งก็ยังเคยเป็นอดีต ส.อบจ.ชัยภูมิ และยังเป็นพี่สาวของ นางสาวกาญจนา จังหวะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เขต 4 จ.ชัยภูมิ อีกด้วย ส่วนคนที่ได้หมายเลข 3 หรือ เบอร์ 3 นายอร่าม โล่วีระ อายุ 74 ปี อดีต นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่ลาออกก่อนครบวาระในครั้งนี้ 

            ซึ่งเป็นอดีตนายก อบจ. และส.ส.รุ่นเก๋าหลายสมัย เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เมื่อช่วงปี 2539-2540 และปัจจุบันยังมีลูกชายคือ นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 7 ของ จ.ชัยภูมิ อีกคนด้วย ที่มีสายสัมพันธ์เหนียวแน่นกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และเลขาฯพรรค พปชร.ในปัจจุบันอีกด้วย และในส่วนมีผู้สมัครเดินทางมาสมัครในวันแรกวันนี้ ยังมีผู้สมัครจากสายผู้สมัครอิสระเดินทางมาหลังเวลาเปิดรับสมัครหลัง 08.30 น.วันนี้อีกคน จึงได้หมายเลข 4 หรือ เบอร์ 4 ไป อีกคนคือ ว่าที่ร้อยตรี พสิษฐ์ คำชัย อายุ 56 ปี อาชีพทนายความ ผู้สมัครอิสระ ร่วมทำให้บรรยากาศการเปิดสมัครเลือกตั้งซ่อมชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่ว่างลงในครั้งนี้วันแรก มีผู้ยื่นใบสมัครแล้ว 4 คน หลังผู้สมัครชิงหมายเลข ได้รับหมายเลขผู้สมัครเรียบร้อย ผู้สมัครเป็นว่าที่ นายก อบจ.ชัยภูมิ ได้ลงชั้นล่าง ด้านหน้าตึก อบจ.ชัยภูมิ มาพบกับชาวบ้านผู้ให้การสนับสนุน ที่ได้เตรียมพวงมาลัยมาคล้องคอกันจำนวนมากคึกคัก ซึ่งผู้สมัครที่จับสลากได้หมายเลข 1 หมายเลข 2 และหมายเลข 3 ได้ออกมาพูดถึงแนวนโยบายการทำงาน หากได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ชัยภูมิ คนต่อไป หลังผู้สมัคร ว่าที่เป็นนายก อบจ.ชัยภูมิ แต่ละคน ได้เดินทางไปสักการะเจ้าพ่อพญาแล ที่อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล จากนั้นได้เริ่มเดินออกหาเสียงตามถนนเมืองชัยภูมิทันที สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ทาง กกต.ชัยภูมิ ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 11 ส.ค.67 ครั้งนี้ รวมมากกว่า 17,000 คน ในหน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัดใน 16 อำเภอ ในกว่า 124 ตำบล 1,620 หมู่บ้าน 27 ชุมชน รวมกว่า 1,941 หน่วยเลือกตั้ง กระจายไปยังจุดต่างๆทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ รวมมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ ขึ้นใหม่รวมไม่น้อยกว่า 900,000 คน/// .....................................................................................
https://drive.google.com/file/d/1XOZFZGL37bOPlA2cWC3mmIZPKSgceOAr/view?usp=drivesdk

https://drive.google.com/file/d/1V8EYeM-G_7zRTXhpbxfdRhaUzTR-2B3R/view?usp=drivesdk


ชัยภูมิ/ มัฆวาน  วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค