มูลนิธิพุทธภูมิธรรม ร่วมพลังบุญ กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 1  ไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 72 ตัว   

มูลนิธิพุทธภูมิธรรม ร่วมพลังบุญ กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 1  ไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 72 ตัว

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 มูลนิธิพุทธภูมิธรรม นำโดย พลเอกเอกชัย หาญพูนวิทยา ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพุทธภูมิธรรม , อาจารย์วิจักษณ์ สองจันทร์ ประธานมูลนิธิพุทธภูมิธรรม ร่วมพลังบุญกับ กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 1 นำโดย พลโทชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 , พลโทอมฤต บุญสุยา แม่ทัพน้อยที่ 1 , พลตรีวรยส เหลืองสุวรรณ รองแม่ทัพภาคที่ 1 , พลตรีศรัณย์ รอดบุญธรรม เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 , พลตรีเทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์  พร้อมผู้มีจิตศรัทธา ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ , ไถ่ชีวิตโค-กระบือ 72 ตัว ในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา  28 กรกฎาคม 2567  โดย มูลนิธิพุทธภูมิธรรม เป็นสะพานบุญ
มอบโค-กระบือ จำนวน 72 ตัว ให้กับกองทัพภาคที่ 1 ถวายเป็นพุทธบูชา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นพลังบุญเพื่อแผ่นดิน ส่งอานิสงส์ผลบุญให้กัลยาณมิตร ประชาชนทุกหมู่เหล่า

โดยมีหน่วยขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยรับผิดชอบในการเลี้ยงดูแล ให้ปลอดภัยมีสุข มีอายุยืนยาวตลอดอายุขัย ต่อไป ด้วยอานุภาพแห่ง พระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ บุญกุศลทั้งปวง โปรดอำนวยศุภมงคลให้แด่กัลยาณมิตร และผู้ร่วมบุญ ผู้ร่วมอนุโมทนาบุญ ทุกท่าน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ตราบถึงพระนิพพาน เทอญ...