บึงกาฬ ตร.สภ.ปากคาดรวบ 2 คนร้ายงัดตู้เติมเงินสารภาพทำมาแล้วกว่า 5 ครั้ง คลิปข่าว:วงจรปิดงัดตู้/ตร.งบหาตู้/ทำแผน/ผกก.แถลง  

        บึงกาฬ ตร.สภ.ปากคาดรวบ 2 คนร้ายงัดตู้เติมเงินสารภาพทำมาแล้วกว่า 5 ครั้ง
คลิปข่าว:วงจรปิดงัดตู้/ตร.งบหาตู้/ทำแผน/ผกก.แถลง จากเพจข่าวปากคาดนำเสนอข่าวแก๊งงัดตู้เติมเงินอาละวาด 4 วันงัดตู้ 5 แห่งไม่เว้นหน้าโรงเรียน และอบต.ได้เงินไม่กี่พันบาท แต่ค่าเสียหายกว่า 1 แสนบาท ถูกชุดสืบสวน สภ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ตามจับได้เพียงข้ามวัน ก่อเหตุ 3 คนรวบได้ 2 หนีรอด 1 รับสารภาพนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

               วันที่ 5 ก.ค. 67 ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ต.วิญญู อำนวยสมบัติ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ, พ.ต.อ.ศิวัช วรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด ตร.ชุดสืบสวนจับกุมนำโดย ร.ต.อ.สมพงษ์ นามศรี รอง สว.สส.สภ.ปากคาด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ปากคาด ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดบึงกาฬ  65/2567  ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 102 ม.4 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายณัฐพล หรือแจ็ค แสนวัง อายุ 21 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.4 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ และจับกุมนายเด่นชัย ศรีจันทร์รักษ์ อายุ 20 ปี สัญชาติ ไทย ที่อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.14 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ส่วนผู้ต้องหาอีกรายอายุ 17 ปีได้หลบหนีไปได้ นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่ง พ.ต.ท.ครองลาภ หล้าคำภา สว(สอบสวน) สภ.ปากคาด สอบสวนดำเนินคดี  พร้อมแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดฯ ทั้ง 2 คนและร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน นำตัวไปชี้จุดที่นำของกลางไปทิ้งเป็นตู้เติมเงินโทรศัพท์ ที่ขโมยจากในพื้นที่อ.ปากคาด หลังจากจับกุมได้ พร้อมกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

             ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า มีคนร้ายได้ก่อเหตุขโมยตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือในพื้นที่ อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ พร้อมเพจข่าวปากคาดเสนอข่าวโดยมีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดจากจุดต่างๆ ที่คนร้ายก่อเหตุคืนวันที่ 3 กรกฎาคม 67 ในคลิปเป็นชาย 2 คน คนที่ 1 สวมเสื้อคลุมหมวกสีแดงกางเกงสีน้ำเงินแถบสีแดง คนที่ 2 ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปี้โอ สีดำ มาจอดรอรับหน้าร้าน จากนั้นนำเสียมด้ามเหล็กเข้ามางัดและยกตู้เติมเงินไปทั้งตู้นำขึ้นรถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งแต่ละจุดคนร้ายใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที พบก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง สร้างความเดือดร้อนแก่เจ้าของร้านและผู้ให้บริการเป็นอย่างมาก เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เติมเงินมา 5 ครั้ง โดยจะขับรถ จยย.ฮอนด้าสกูปี้โอ สีน้ำดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนตระเวนตามชุมชน ได้ลักเอาตู้เติมเงินบุญเติมที่ตั้งอยู่หน้าโรงเรียนปากคาดพิทยาคม ต.ปากคาดฯ ไป ได้เงินไปแต่ละแห่งประมาณ 1-2,000 บาท ก่อนจะเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อยาบ้ามาเสพ ส่วนตู้เติมเงินที่งัดเอาเงินออกมาแล้วได้นำไปทิ้งไว้ที่ หนองน้ำสาธารณะ เขตบ้านโคกสะอาด ม.4 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ  และพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดของกลางที่นำไปโยนทิ้งลงสระน้ำลึก 2-3 เมตร จึงดำน้ำลงไปเก็บกู้มาเป็นของกลางพบตู้เติมเงินบุญเติม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

           ด้าน พ.ต.อ.ศิวัช วรคุตตานนท์ ผกก.สภ.ปากคาด กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังได้รับแจ้งจากประชาชนและเพจข่าวปากคาดนำเสนอข่าว จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ปากคาดได้ติดตามหาข่าว จนรู้ตัวผู้กระทำความผิด จึงได้เสนอศาลจังหวัดบึงกาฬ ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เมื่อจับกุมมาได้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่วนอีกคนเป็นเยาวชนหลบหนีไปได้ จึงได้ฝากบอกญาติพามามอบตัวซะโทษหนักจะได้เบา ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้รับสารภาพได้ทำมาแล้ว 5 ครั้งทุกครั้งได้เงินแค่ 1-2,000 บาทและนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ จึงขอฝากประชาชนให้ติดกล้องวงปิดไว้ตามบ้าน เพื่อเป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้ายได้เร็วขึ้นเมื่อเกิดมีคดี.
    นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี///บึงกาฬ 0933199399