จัดใหญ่ความภาคภูมิใจ“Roiet Pride Festival 2024” เฉลิมฉลองความหลากหลายและความภาคภูมิใจในตัวเองที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ลานหน้าหอโหวดร้อยเอ็ด  

           จัดใหญ่ความภาคภูมิใจ“Roiet Pride Festival 2024” เฉลิมฉลองความหลากหลายและความภาคภูมิใจในตัวเองที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ลานหน้าหอโหวดร้อยเอ็ด
            วันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน“Roiet Pride Festival 2024” เฉลิมฉลองความหลากหลายและความภาคภูมิใจในตัวเองที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ลานหน้าหอโหวดร้อยเอ็ด สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายเศกสิทธิ์ โวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด  ดร.บรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ดร.ฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด นางวนิดา สมานมิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการนักเรียน นักศึกษา โดยมีชาวร้อยเอ็ด ที่มีแนวคิดหลากหลาย ความเท่าเทียมทางเพศ  หลากหลายวัย หลายหลายอาชีพ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก 
             นายเศกสิทธิ์ โวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด/คณะกรรมการผู้ดำเนินงาน  กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียมและสิทธิของประชาชน รวมทั้งการสร้างการรับรู้ให้ประชาชนทุกคนได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเที่ยม เสมอภาค โดยไม่แบ่งแยกเพศ ตามนโยบายของรัฐบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้จัดทำโครงการสร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียม และพิทักษ์สิทธิของประชาชน ขึ้น เพื่อส่งเสริมความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียมทางเพศและสิทธิเสรีภาพของประชาชน สร้างการรับรู้และการยอมรับในการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม และความเสมอภาคทางเพศของประชาชน
             การจัดงานในครั้งนี้ จัดให้มีขบวนแห่ที่มีความหลากหลาย ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ และกิจกรรมบนเวที เพื่อเป็นการรณรงค์ และสร้างการรับรู้ สร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียมทางเพศและสิทธิเสรีภาพของประชาชน ร่วมทั้งการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
        การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการพบกับ Roiet Pride Festival 2024 ส่งท้ายเดือนแห่งความภาคภูมิใจเริ่มตั้งแต่ 15.00-21.00 น. บริเวณหน้าหอโหวด จังหวัดร้อยเอ็ด  ภายใต้คอนเซ็ปต์ "BE PROUD OF YOURSELF " มาร่วมยินดีกับกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่เพิ่งผ่านในประเทศไทย และเฉลิมฉลองความเท่าเทียมและความหลากหลายที่ทำให้เราภูมิใจในตัวเอง  กิจกรรมสุดอลังการได้แก่ ขบวนรถแห่สีรุ้ง Pride Carnival สุดตระการตา ตัวมัม ตัวแม่ คนดัง แขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์  Pride Carnival แต่งตัวประชันในธีม Disco Party แฟชั่นย้อนยุค สุดพลังไพรด์   พบสุดสะแนนกับ Soft Power ขบวนหมอลำ Carnival  นำโดย เจ๊สี่พาเพลิน พร้อมชาวคณะหมอลำสาเกตนครศิลป์ พร้อมกับศิลปินรับเชิญ   ขบวนฉลองแชมป์สุดอลังการ “สโมสรร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด  ขนทัพนักเตะ ปะทะ กับ มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด 2024   การประกวด ขบวนพาเหรดสุดสร้างสรรค์ ,การประกวด Roiet Pride Ambassadors 2024. การประกวด Miss Pride Of Roiet 2024  และกิจกรรมอื่นๆ จากผู้สนับสนุน อีกมากมาย 
       กิจกรรมในวันนี้ ทุกคนที่เดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลนี้ ทุกพรรคการเมือง ร่วมขบวนและสนุกไปกับ Roiet Pride ที่หลากหลาย ด้วยความภาคภูมิใจร่วมกันของความเท่าเทียมทางเพศ ของชาวร้อยเอ็ดอย่างแท้จริง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 1000 คน 
///
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ 
ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน