พ่อเมืองหนองคาย พบสื่อมวลชน หน่วยงานเล่า นักข่าวถาม กิจกรรม “สื่อมวลชนสัมพันธ์” ตามโครงการสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้นโยบายรัฐบาล นโยบายจังหวัด แนวทางการปฏิบัติงานของผู้บริหาร   

            พ่อเมืองหนองคาย พบสื่อมวลชน หน่วยงานเล่า นักข่าวถาม กิจกรรม “สื่อมวลชนสัมพันธ์” ตามโครงการสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้นโยบายรัฐบาล นโยบายจังหวัด แนวทางการปฏิบัติงานของผู้บริหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย  
            วันที่ 25 มิ.ย. 67  ณ  ห้องประชุมโรงแรมพันล้าน บูติค รีสอร์ท หนองคาย  นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในกิจกรรม “สื่อมวลชนสัมพันธ์” ตามโครงการสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้นโยบายรัฐบาล นโยบายจังหวัด แนวทางการปฏิบัติงานของผู้บริหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดให้มีขึ้น
            กิจกรรม “สื่อมวลชนสัมพันธ์” ภายใต้โครงการสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้นโยบายรัฐบาล นโยบายจังหวัด แนวทางการปฏิบัติงานของผู้บริหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จังหวัดหนองคาย  ที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานของภาครัฐ เป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างหน่วยงานราชการกับสื่อมวลชน ให้สามารถผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้ประชาชนในพื้นที่ นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประจำวันได้ โดยมีกิจกรรมย่อยที่สำคัญประกอบด้วย กิจกรรม “หน่วยงานเล่า นักข่าวถาม” ในประเด็นพิธีจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประเด็นพุทธวัตกรรม ประเด็นโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กิจกรรม “รู้จักเขา รู้จักเรา” ที่เป็นการแนะนำตัวของสื่อมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ และกิจกรรม “ผู้ว่าฯ บอกกล่าว นักข่าวซักถาม” หัวหน้าส่วนราชการที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ยังได้ประชาสัมพันธ์ภารกิจหน้าที่และโครงการฯสำคัญ ที่จะมีการดำเนินการในปีงบประมาณ 2567
             นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ฝากสื่อมวลชนติดตามการจัดซื้อจัดจ้างหน่วยงานภาคภาครัฐ ในพื้นที่ ส่วนผู้ว่าฯจะได้ติดตามการเบิกจ่ายการใช้งบประมาณ และหากสื่อมวลชนไม่ได้รับความร่วมมือในการสอบถามแสวงหาข้อเท็จจริงจากหน่วยงานราชการ ผู้ว่าฯได้แจ้งให้สอบถามที่ผู้ว่าฯได้โดยตรงและผู้ว่าฯจะแสวงหาข้อเท็จจริงแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ  ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ในครั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมสื่อมวลชนทุกสำนักข่าว เครือข่ายประชาสัมพันธ์ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช) ในจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมกิจกรรมฯ รวมทั้งสิ้น 80 คน.