พลตำรวจเอกสมศักดิ์มาวินนายก อบจ.นครสวรรค์ ผลเลือกตั้งนายกอบจ.นครสวรรค์ ไม่เป็นทางการ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ชนะขาด รวมเกือบสองแสน หลังมีปั่นโหวตโน กับทำให้บัตรเสีย   

        พลตำรวจเอกสมศักดิ์มาวินนายก อบจ.นครสวรรค์ ผลเลือกตั้งนายกอบจ.นครสวรรค์ ไม่เป็นทางการ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ชนะขาด รวมเกือบสองแสน หลังมีปั่นโหวตโน กับทำให้บัตรเสีย 

         วันที่ 23 มิถุนายน 2567 เป็นการปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.นครสวรรค์ ทุกหน่วยเลือกตั้งเริ่มตรวจสอบและนับคะแนน เพื่อส่งผลไปยังอำเภอและ กกต.อบจ.นครสวรรค์ ที่ห้องประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ เป็นที่รวบรวมผลคะแนน มี พบตำรวจตรีสุกฤษฎิ์ บุญทรง ประธาน กกต.อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ศิริวัฒน์พงศ์ นางจำนงค์ สะอาดหัว นายวันชัย พรกระแส กกต.ประจำอบจ.นครสวรรค์ มาดูแลการเลือกตั้ง การนับคะแนน การรวมคะแนนให้ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม

         นายสันติ จันทร์เผิบ ผอ.กกต.อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร นางณภัทร สื่อสุนทรานนท์ รองปลัด อบจ. และคณะผู้อำนวยการกอง หัวหน้าฝ่าย นำทีมงานมารอรับการส่งผลคะแนน หีบบัตรเลือกตั้ง แต่มีรายงานว่า อ.เมือง อ.ลาดยาว อ.ตาคลี  มีฝนตกหนัก ผลอาจล่าช้ากว่าปกติ ในเบื้องต้นเท่าที่ทราบผลบางหน่วยในเขตอำเภอเมือง พบว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่มากเท่าที่ควร บางหน่วยจำนวนผู้มีสิทธิ์กว่า 600 คน มาใช้สิทธิ์กว่า 200 คน ไม่น่าจะนับคะแนนนาน แต่ต่างอำเภอมีฝนตกหนักต้องรอการเดินทางส่งหีบ ซึ่งขณะนี้มีการรายงานผลคะแนนเข้ามาเรื่อยๆ

ยอดรวมผู้มีสิทธิ์ 828,257 คน หน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น1,624 หน่วย จากการสรุปผลของฝ่ายนิติการโดยนายธนเศรษฐ์ ชินพันธุ์นุช หัวหน้าฝ่ายและคณะ  ยอดรวมอย่างไม่เป็นทางการ เบอร์ 1 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ได้ 198,143 คะแนน เบอร์ 3 นางสาวขนิษฐา ดอกไม้ทอง ได้ 48,863 คะแนน
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์