ประชุมผู้ปกครอง ส.ส.บัญชา เดชเจริญสิริกุล เป็นประธานประชุมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม   

      ประชุมผู้ปกครอง ส.ส.บัญชา เดชเจริญสิริกุล เป็นประธานประชุมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม

          วันที่ 22 มิถุนายนพ.ศ. 2567 เวลา 13:00 น. นายบัญชา เดชเจริญสิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคท้องที่ไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม อำเภอม่าตะโก เป็นประธานในการประชุมผู้ปกครองนักเรียนและมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่เรียนดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักเรียนได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนต่อไป โดยได้กล่าวเปิดการประชุมว่า

          เรียน ท่านผู้ปกครองที่เคารพทุกท่าน ก่อนอื่นต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ปกครองทุกท่าน ที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม โดยการส่งบุตรหลานมารับกรศึกษาอบรมที่โรงเรียนแห่งนี้ อีกทั้งได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาร่วมการประชุมในวันนี้ด้วย กระผมในนามประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคมได้จัดกิจกรรมประชุมผู้ปกครองนักเรียนและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2567 โดยทางโรงเรียน มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน ดังนี้

1. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ผู้ปกครองนักเรียน ครู และโรงเรียน
2. เพื่อช่วยเสนอความคิดเห็นในการพัฒนาโรงเรียนด้านต่าง ๆ
3.เพื่อร่วมมือกันสนับสนุนส่งเสริมการให้การอบรมและการศึกษาให้นักเรียนพลเมืองที่ดีของชาติ
4. เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นและประสบการณ์ในการป้องกันและแก้ไข
5. ร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์กับรัฐบาล องค์การ สมาคม หรือคณะบุคคล ในอันที่จะ
ส่งเสริมให้เยาวชนมีความประพฤติ ความรู้ พลานามัยสมบูรณ์ ทั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง
แต่ประการใด

6.เพื่อส่งเสริมสวัสดิการของนักเรียน และผู้ปกครองของนักเรียนจากสภาพปัจจุบันการจัดการศึกษาโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้
อย่างมีความสุข และนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยการมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ ด้วยการส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ได้ทดลองปฏิบัติจริง ได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรง  "ในการจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพนั้น ต้องร่วมมือกันทั้งทางบ้านและโรงเรียน ในการช่วยเหลือส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน ทางโรงเรียนได้เล็งเห็นความสำคัญต่อความร่วมมือกันระหว่างบ้านและโรงเรียน จึงขอเรียนชี้แจงให้ผู้ปกครองทุกท่านได้รับทราบ และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือและการ สนับสนุนเป็นอย่างดียิ่ง เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา เพราะโรงเรียน บ้าน และชุมชน คือหัวใจของ
ความสำเร็จของทุกสถานศึกษา ขอกราบขอบพระคุณผู้ปกครองทุกท่านครับ" ส.ส.บัญชา กล่าวในที่สุด
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์