ประวัติศาสตร์ชาติไทย  จัดอบรม "เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย" ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานสพป.นครสวรรค์เขต 2   

         ประวัติศาสตร์ชาติไทย   จัดอบรม "เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย" ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานสพป.นครสวรรค์เขต 2
 

           วันที่ 16 มิถุนายน 2561 ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครสวรรค์ เขต 2 มีการจัดประชุม อบรมสัมมนา เรื่อง ประวัติศาสตร์ชาติไทย โดยมีนางญาณินท์  จิตตุรงค์อาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 เป็นประธาน ในพิธีเปิดการอบรม มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นครูและบุคลากรทางการศึกษา รวม 150 คน

           คณะวิทยากรเล่าประวัติศาสตร์ชาติไทย ประจำท้องถิ่นจังหวัดนครสวรรค์ ประกอบด้วย นายพันศักดิ์  ศรีทอง นายอุปถัมภ์  วิเศษศรี นายสุเมธ นภาพร นางสมจินตนา เทียมวิไลและคณะ ไปเล่าประวัติศาสตร์ชาติไทย ให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 เพื่อนำความรู้ ทักษะและกระบวนการไปขยายผลให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนรับฟัง และเป็นการ ปลูกจิตสำนึก ในความรักชาติ และความเป็นมาของประเทศไทย ต่อไป

         จากการประเมิน ผลการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ อย่างดียิ่ง ครูและบุคลากร ให้ความสนใจ ในการประชุม อบรมเป็นอย่างดี ให้ความร่วมมือ การทำกิจกรรมต่างๆ อีกทั้ง ได้ประเมินความพึงพอใจ ของผู้เข้ารับการอบรมปรากฏว่า ทุกคนส่วนใหญ่เห็นว่าการประชุมในครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่จะนำความรู้ประสบการณ์ ไปสอนนักเรียน การจัดสัมมนาครั้งนี้ มีความเหมาะสมทั้งคณะวิทยากร ห้องประชุม สถานที่ อาหารเครื่องดื่ม และการต้อนรับของเจ้าหน้าที่อยู่ในเกณฑ์ ดีมาก
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์