มุกดาหาร -​ธรรมาภิบาลมุกดาหารลงสอดส่อง ถนนสายอ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก พบมีความเสี่ยงอุบัติเหตุ   

 มุกดาหาร -​ธรรมาภิบาลมุกดาหารลงสอดส่อง ถนนสายอ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก พบมีความเสี่ยงอุบัติเหตุ

         วันที่ 5 มิถุนายน นายอรรครัตน์  รัตนจันทร์ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมุกดาหาร 
(ก.ธ.จ.มุกดาหาร) พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่สอดส่องการดำเนินงานโครงการพัฒนาเพื่อยก ระดับและพัฒนาคุณภาพ แหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มสนุก : กิจกรรมปรับปรุงผิวลาดยางแอสฟัลติคอนกรีต ถนนสายแยก ทล.212 – อ่างเก็บน้ำห้วยขึ้เหล็ก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร งบประมาณ 23,450,000 บาท โดยแขวงทางหลวงชนบทมุกดาหาร ว่าการดำเนินงานก่อสร้างมีความถูกต้อง ครบถ้วน มีคุณภาพ ใช้งานได้จริงตามที่กำหนดในสัญญาจ้าง  มีความคุ้มค่า และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลหรือไม่ โดยมีนายเด่นชัย  ใจช่วง นายช่างโยธาแขวงทางหลวงชนบทมุกดาหาร ร่วมลงพื้นที่ด้วย

           ผลการสอดส่องพบว่าการก่อสร้างส่วนใหญ่มีคุณภาพได้มาตรฐาน สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงและมีความคุ้มค่า แต่พบว่ามีช่วงถนนที่จะผ่านสันเขื่อนของอ่างเก็บน้ำห้วยขึ้เหล็ก มีการก่อสร้างถนนและตีเส้นจราจรเข้าไปที่บริเวณสันเขื่อนซึ่งถูกปิดกั้นไม่ให้เข้า โดยรถที่ใช้เส้นทางนี้สัญจรจะต้องขับรถเบี่ยงลงไปใช้เส้นทางด้านล่างของสันเขื่อน ซึ่งหากรถวิ่งมาด้วยความเร็วอาจหักเบี่ยงหลบไม่ทันและเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ อันก่อให้เกิดความไม่สะดวกและปลอดภัย

ซึ่งกรรมการได้ให้ข้อแนะนำว่า ควรดำเนินการปรับปรุงแก้ไขการเชื่อมต่อถนนให้มีสภาพเรียบร้อยไม่ก่อให้เกิดความสับสนแก่ผู้ขับขี่พาพนะ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนน ต่อไป

ภาพ/ข่าว​ เดวิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร รายงาน 092-5259777​