ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนแผนงานการท่องเที่ยวพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ภายใต้โปรแกรมการยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม   

         ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนแผนงานการท่องเที่ยวพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ภายใต้โปรแกรมการยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม 
         วันที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมหารือการขับเคลื่อนแผนงานการท่องเที่ยวพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ภายใต้โปรแกรมการยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางสาววิราภรณ์ มงคลไชยสิทธิ์ ผช.ผอ.สวทช./ผอ.สถาบันการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร สวทช. คณะเจ้าหน้าที่ สวทช. คณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ ผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
      นางสาววิราภรณ์ มงคลไชยสิทธิ์ ผช.ผอ.สวทช./ผอ.สถาบันการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร สวทช.   ได้นำเสนอแผนงานการท่องเที่ยวพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ของ สวทช. ภายใต้ 3 แผนงาน ได้แก่ ด้านเส้นทางท่องเที่ยว ด้านผลิตภัณฑ์ชุมชน และด้านสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้
     ทั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นการกำหนดเป้าหมายร่วมกันในระยะ 1 - 5 ปี ในการจัดทำแผนงาน/โครงการ เพื่อบรรจุในแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึงการแต่งตั้งคณะทำงานฯ เพื่อศึกษาและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางต่อไป
///
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ 
กุ้ง ปราโมทย์ เทียนทอง ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน