บึงกาฬ คืบหน้าสาว 22 ซ้อนท้ายบิ๊กไบค์ตกจากรถถูกรถบรรทุกเหยียบซ้ำเสียชีวิตอนาถ   

               บึงกาฬ  คืบหน้าสาว 22 ซ้อนท้ายบิ๊กไบค์ตกจากรถถูกรถบรรทุกเหยียบซ้ำเสียชีวิตอนาถ
จากกรณีรถรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ล้มคว่ำหน้าปั๊มปตท.ใหญ่สุด ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ทำให้นางสาวสุภัชตรา จิตนาม อายุ 22 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายมาตกจากรถแล้วก็ทำให้รถบรรทุกวิ่งตามหลังมาเบรกหลบไม่ทัน จึงเหยียบเข้าร่างผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนชายเป็นคนขี่แขนหัก ส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์อีกคันที่วิ่งตามกันมาหักหลบอย่างกะทันหันทำให้นายรชต บุญสุระ นั่งซ้อนท้ายมาเช่นกันหล่นจากรถถูกรถเหยียบเสียชีวิตทั้งคู่ เกิดเหตุเช้าวันนี้นั้น
             วันนี้ 9 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 10 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ (บ้านตามที่เป็นข่าว 188 หมู่ 1 ต.หนองพันทา คงไม่ถูกต้องครับ)  ซึ่งเป็นบ้านพ่อแม่ของนางสาวสุภัชตรา สาวเคราะห์ร้ายโดยได้พบกับ นางอิงอร  จิตนาม อายุ 48 ปีแม่ของผู้เสียชีวิตกำลังนั่งพูดคุยอยู่กับญาติๆ และเพื่อนบ้านที่มาให้กำลังใจสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น แม่ผู้ตายโดยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เพิ่งทราบจากทางคนขับรถบิ๊กไบค์ได้โทรมาแจ้งให้ทราบ เบื้องต้นก็ยังไม่มั่นใจว่าลูกสาวได้เสียชีวิตไปจริง แต่เมื่อทราบความจริงแล้วก็รู้สึกเสียใจมากที่มาเกิดเรื่องเศร้าขึ้นกับครอบครัว โดยได้เล่าว่าหลังเรียนจบม.ปลายโรงเรียนบ้านเกิดก็ได้ออกจากบ้านมาทำงานอยู่กับพี่สาวเป็นลูกพี่ลูกน้องกันคือนางสาวสุดาพร แก้วกุล อายุ 30 ปีซึ่งทำงานอยู่ในห้างดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก็มีลูกสาวคนเดียวที่เป็นเสาหลักของครอบครัวทำงานส่งเงินมาให้ใช้เลี้ยงดูตัวเองและยายผู้สูงอายุ พูดมาถึงตรงนี้นางอิงอรถึงกับหยุดและร้องไห้สะอื้นออกมา มีเสียงญาติที่ข้างๆ คอยปลอบใจ

                ด้านนายตะวัน แก้วกุล อายุ 54 ปี ฐานะเป็นลุงเล่าว่าผู้ตายเป็นหลานแต่เสมือนเป็นลูกสาวคนเล็กของตัวเองเพราะได้ส่งเสียให้เรียนมาตั้งแต่เด็ก วันเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านไปกับเพื่อนชายเพื่อจะไปเที่ยวที่แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพราะเป็นวันหยุดวันอาทิตย์ ระหว่างเดินทางถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักพลิกคว่ำลงกลางถนนทำให้คนตายตกลงจากรถบิ๊กไบค์ถูกรถบรรทุกเหยียบซ้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้  เกี่ยวกับการจัดการศพได้มอบหมายให้กับลูกสาวคือนางสาวสุดาพร แก้วกุล อายุ 30 ปีให้ติดต่อที่ สภ.เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เพื่อติดต่อกับพนักงานสอบสวนเพื่อนำหลักฐานรับศพจากโรงพยาบาลเขาย้อยมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดอำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ต่อไป

                นายตะวัน กล่าวต่อไปว่า ครอบครัวพ่อแม่ที่แท้จริงกฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยจะดีจึงอยากจะฝากให้ผู้มีส่วนทำให้หลานสาวของตัวเองเสียชีวิตได้รับผิดชอบช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายหรือมีช่องทางไหนที่จะเบิกเงินค่าประกันได้ก็ช่วยดำเนินการให้ด้วยซึ่งทางบ้านก็ไม่ได้โทษโกรธเคืองอะไรกับใคร เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุก็ยอมรับกันในจุดนี้ เรื่องราวมันก็เกิดขึ้นแล้ว ทางแก้ไขก็คือหาทางช่วยเหลือในการเบิกค่า พรบ.หรือมีประกันภาคสมัครใจก็ช่วยดำเนินการด้วยเพื่อจะมาชดเชยเยี่ยวการเสียชีวิตของลูกในครั้งนี้ .

                นิธิศักดิ์  เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399