รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย มอบถุงยังชีพ ในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู  

        รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย มอบถุงยังชีพ ในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู

          วันที่ 7 มิถุนายน 2567 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย (พายุฤดูร้อน)ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในห้วงที่ผ่านมา และในโอกาสนี้ได้เป็นประธาน “พิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อต่อแขน แทนคำขอบคุณที่เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวอำเภอนากลาง และอำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู” ซึ่งได้ประสบเหตุวาตภัยตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยของกรมทหารราบที่ 13  และหน่วยรอง ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือโดยการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย  รวมถึงการจัดกำลังพลให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ และการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อน เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัย  
โดยมีพันเอก ชูชาติ นนทบุตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 และผู้บังคับหน่วยรองกรมทหารราบที่ 13  พร้อมทั้งส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ และร่วมปฏิบัติภารกิจกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
จากการที่กรมทหารราบที่ 13 และหน่วยรองกรมทหารราบที่ 13 ได้จัดชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในห้วงที่ผ่านมา  ทำให้ส่วนราชการและพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความรู้สึกดีใจ และได้กล่าวขอบคุณที่หน่วยทหารได้จัดกำลังพลเข้ามาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ท.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์ 0885397430 
กรมทหารราบที่ 13