ผบ.พล.ร.3 เป็นประธานพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อต่อแขน แทนคำขอบคุณ ในพื้นที่อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู   

        ผบ.พล.ร.3 เป็นประธานพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อต่อแขน แทนคำขอบคุณ ในพื้นที่อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู

                 วันที่ 22 พฤษภาคม 2567  ที่ศาลาประชาคม บ้านส้มป่อย ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู  พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 เป็นประธาน “พิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อต่อแขน แทนคำขอบคุณที่เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวอำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู” ซึ่งได้ประสบเหตุวาตภัยตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย กรมทหารราบที่ 13  และหน่วยรอง ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือโดยการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย  รวมถึงการจัดกำลังพลให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ และการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อน เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัย  โดยมีกำลังพลกรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับส่วนราชการ, ภาครัฐ-ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ  
ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 ได้ร่วมปล่อยขบวนยานพาหนะชุดช่างของหน่วย เพื่อเดินทางกลับที่ตั้งปกติหลังจากจบภารกิจการช่วยเหลือประชาชน  ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข  ความปลื้มปิติยินดี  และมิตรภาพที่ดีต่อกันระหว่างทหารกับพี่น้องประชาชน
           จากการที่กรมทหารราบที่ 13 และหน่วยรองกรมทหารราบที่ 13 ได้จัดชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในห้วงที่ผ่านมา  ทำให้ส่วนราชการและพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความรู้สึกซาบซึ้งใจ และได้กล่าวขอบคุณที่หน่วยทหารได้จัดกำลังพลเข้ามาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมทั้งจะสนับสนุนภารกิจของหน่วยในทุกโอกาสต่อไป
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      
#กรมทหารราบที่ 13