บุญใหญ่ถวายพระแก้วมรกต ครูโก้นำคณะครูเดอะจี ร่วมสร้างบุญใหญ่ ถวายพระแก้วมรกต ทอดผ้าป่า ณ วัดโคกกลาง อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดมารดาของครูโก้  

        บุญใหญ่ถวายพระแก้วมรกต ครูโก้นำคณะครูเดอะจี ร่วมสร้างบุญใหญ่ ถวายพระแก้วมรกต ทอดผ้าป่า ณ วัดโคกกลาง อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดมารดาของครูโก้

          วันที่ 17 เมษายน 2567 นายธรธร จันทร์มะลิ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนนครสวรรค์เสริมหรือ The G พร้อมคณะครูร่วมกันขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางไปยัง วัดโคกกลาง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดมารดาของครูโก้  โดยในการเดินทางครั้งนี้ เป็นการสร้างบุญใหญ่คือ การร่วมกัน ถวายพระแก้วมรกตหน้าตัก 30 นิ้ว  และทอดผ้าป่าสามัคคี เมื่อเดินทางไปถึงวัดโคกกลางแล้ว คณะครูโรงเรียนนครสวรรค์สอนเสริม ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ หลังจากนั้นได้ประกอบพิธีถวายพระแก้วมรกต ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว และทอดผ้าป่าสามัคคี ผ้าป่า ซึ่งคณะครูและผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันบริจาคเงินได้ยอดรวมทั้งสิ้น 12,120 บาท โดยมีพระครูสังฆรักษ์ธนวัฒน์ ชินวโร (หลวงพ่อน้อย) เจ้าอาวาสวัดโคกกลาง เป็นประธานสงฆ์ ในการรับถวายพระแก้วมรกตและทอดผ้าป่าสามัคคี กิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีและร่วมกันถวายพระแก้วมรกตในครั้งนี้ ของคณะครูโรงเรียนนครสวรรค์สอนเสริมหรือ The G ถือว่าเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และเป็นการสร้างบุญใหญ่ เพื่อความเป็น กุศลและความเป็นสิริมงคล แก่ผู้ร่วมทำบุญทุกท่าน  ทั้งยังเป็นการตอบแทนคืนให้กับสังคม หลังจากที่ประกอบธุรกิจโรงเรียนนครสวรรค์สอนเสริม จนประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง มีนักเรียนสอบเข้าได้โรงเรียนชื่อดังจำนวนมากเป็นประจำทุกปีตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ทั้งยังขยายสาขาไปเปิดโรงเรียนนครสอนเสริมเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่ห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์