ชื่นชม 3 ยอดมนุษย์ ศรีบุญเรือง เมืองคนดี ที่เก็บเงินได้ ขณะที่พ่อเมืองลุ่มภู เตรียมมอบเกียรติบัตรยกย่องคนดีของสังคม   

          หนองบัวลำภูเจ้าของปั้มน้ำมันบ้านนาแพง แสดงตัวเป็นเจ้าของเงินที่ นักเรียน ม.5 เก็บได้  แสดงตนเป็นคราวซวยเงินใส่กระเป๋าคาดเอว หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรก่อนขึ้นรถส่งน้ำมัน เงินก้อนโตหล่นโดยไม่รู้สึกตัววันต่อมาถึงเอะใจ โร่ขึ้นโรงพักขอแสดงตนเป็นทรัพย์ของตนที่คาดว่าจะหล่น ชื่นชม 3 ยอดมนุษย์ ศรีบุญเรือง เมืองคนดี ที่เก็บเงินได้ ขณะที่พ่อเมืองลุ่มภู เตรียมมอบเกียรติบัตรยกย่องคนดีของสังคม

            วันที่ 7 มีนาคม 2567  เมื่อเวลา 09.00 น.สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายจารุวัชร์  โคตรรวงษา เจ้าของปั้มน้ำมันบ้านนาแพง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางมา ที่ สภ.ศรีบุญเรือง และเข้าให้ปากคำพร้อมเล่าเหตุการณ์วันเวลาและสถานที่ที่คาดว่าเงินจะหล่นหายระหว่างทาง กับ ร.ต.อ.นิติพัฒน์  จงดา รอสว.สอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หลังทราบจากคนในหมู่บ้านว่ามีคนเก็บเงินได้ กรอปกับตนเองมาตรวจเงินในกระเป๋าในวันต่อมาคาดว่าเงินคงหล่นหายไปร่วม 2 หมื่นบาท โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 มีนาคม  2567  ตนเองขึ้นมาพบพนักงานสอบสวนเป็นเบื้องต้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรอให้มีคนมาแสดงตนอีกสักระยะหนึ่งก่อน เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานชี้ชัดพร้อมจำนวนเงินที่หล่นหายในวันเวลาดังกล่าวเพียงพอ

               โดยในวันนี้ มี พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อม รอง ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ร้อยเวรเจ้าของคดีที่รับเงินไว้ นางสาวกชกมล  จันทรเสนา เจ้าพนักงานสรรพากรชำนาญงาน รักษาราชการแทนสรรพากรอำเภอศรีบุญเรืองและเพื่อนนักเรียนโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ร่วมเป็นสักขีพยานและชื่นชมในการทำความดีของเพื่อน พร้อมกล่าวชื่นชมนายสุธนันท์ หรือน้องก้อง  จักรโนวัน นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร พร้อม นางสาวปารินลดา  หรือน้องโฟม หาแก้ว  ซึ่งทำงานอยู่สำนักงานสรรพากรอำเภอศรีบุญเรือง และ นางหนูแดง อินทรเพชร ชาวบ้านศรีบุญเรือง ที่ได้ช่วยกันเก็บเงิน ที่กระจายเกลื่อนถนน ได้จำนวน 11,000 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง เมื่อช่วงเย็นๆวันที่ 1 มีนาคม 2567  ที่ผ่านมา หลังอำเภอศรีบุญเรืองเปิดงานมหกรรมของดีศรีบุญเรือง เมืองเกษตรพอเพียง “ศรีบุญเรือง เมืองคนดี” เมื่อวันที่ 1 มีนาคม  2567  เมื่อเวลา 17.10 น. การทำความดีครั้งนี้เป็นผลสะท้อนให้สังคมรับรู้ว่ายังมีคนดีในอำเภอศรีบุญเรือง ที่ไม่คิดอยากได้เอาทรัพย์สินของคนอื่นที่ไม่ใช่ของตนเองมาเป็นสมบัติของตนเอง หลังสื่อมวลชนที่เสนอข่าวสังคมชื่นชมกับคนดีศรีบุญเรือง ในขณะที่ นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ทราบข่าวจากสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวเหตุการณ์ในเรื่องนี้  ได้มอบหมายให้สำนักงานจังหวัดหนองบัวลำภู ประสาน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู จัดทำเกียรติบัตรยกย่องคนดีมอบให้เพื่อเสริมกำลังใจที่เป็นแบบอย่างคนดีของสังคม ต่อไป พร้อมกันนี้    นายจารุวัชร์ โคตรรวงษา เจ้าของปั้มน้ำมันได้กล่าวชื่นชมบุคคลที่เก็บเงินได้ทั้ง 3 ท่านที่มีน้ำใจไมตรีที่หาได้ยากยิ่งกับคนดีๆในสังคม พร้อมมีน้ำใจมอบเงินสินน้ำใจให้กับผู้เก็บเงินได้ 3,000 บาท ส่วน นางสาวกชกมล จันทรเสนา รักษาราชการแทนสรรพากรอำเภอศรีบุญเรือง ได้มอบช่อดอกไม้ให้บุคลากรในหน่วยงาน พร้อมกล่าวแสดงความรู้สึกยินดีและชื่นชมบุคลากรที่ทำความดีในครั้งนี้ในขณะที่ทั้งน้องก้องและน้องโฟม 2 ใน 3 พลเมืองดีที่เก็บเงินได้กล่าวในทำนองเดียวกันว่าที่ร่วมกันทำความดีในครั้งนี้ ไม่หวังผลตอบแทนแต่เป็นความสุขทางใจที่ได้ทำความดีมากกว่าและไม่เคยคิดจะเอาของๆคนอื่นมาเป็นของตนเอง พ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านอบรมสั่งสอนมาอย่างนั้น คิดว่า การที่เงินเขาหายเจ้าของเงินคงจะเป็นทุกข์เหมือนกัน

                                                                สุรศักดิ์   เครือคำ/หนองบัวลำภู/081-7391547