รองผู้ว่า ฯ เปิดงาน อบจ.อุดรธานี “ดนตรีในสวน ฯ” กระตุ้นเศษฐกิจและนันทนาการ   

         รองผู้ว่า ฯ เปิดงาน อบจ.อุดรธานี “ดนตรีในสวน ฯ” กระตุ้นเศษฐกิจและนันทนาการ

           วันที่ 21 ก.พ. 2567 เวลา 09.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วย นายสมัคร บุญปก รองนายก อบจ.อุดรธานี เลขานุการนายก อบจ.อุดรธานี ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ปลัด อบจ.อุดรธานี  ผอ. กอง ผอ. /รอง ผอ.สถานศึกษาโรงเรียนในสังกัด อบจ.อุดรธานี ทั้ง 9 แห่ง หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากรเจ้าหน้าที่ อบจ.อุดรธานี ดำเนินการจัดงานกิจกรรมดนตรีในสวนเพื่อนันทนาการและการท่องเที่ยวของ จ.อุดรธานี ณ บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี 

          โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานในพิธี ฯ นายณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน รอง ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ต. สรรธาน อินทร์จักร ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.อารี สินธุรา รอง นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี น.ส.กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานอุดรธานี  นายธีทัต พิมพา วัฒนธรรม จ.อุดรธานี นายวิมล สุระเสน นอ.เมืองอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ สท.เทศบาลนครอุดรธานี  นักร้อง นักดนตรี แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมโครงการฯ กว่า 250 คน 

          นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี กล่าวว่า “โครงการดนตรีในสวนเพื่อนันทนาการเละการท่องเที่ยว จ.อุดรธานี ในวันนี้ อบจ.อุดรธานี ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาจิตใจ อารมณ์ สังคม การศึกษา และการท่องเที่ยว จึงได้จัดทำโครงการดนตรีในสวนเพื่อนันทนาการและการท่องเที่ยว จ.อุดรธานี ขึ้น กำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 21 ก.พ. 2567 - 31 พ.ค. 2567 ณ บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง เวลา 22.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1.เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนใน จ.อุดรธานี หันมาสนใจด้านดนตรี เพื่อเพิ่มพูนความสุนทรีทางจิตใจ ให้ห่างไกลยาเสพติดและอบายมุขทั้งปวง 2.เพื่อให้เด็กและเยาวชนและครอบครัวใน จ.อุดรธานีได้มีสถานที่พักผ่อนเป็นครอบครัวและทำกิจกรรมร่วมกัน 3.เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.อุดรธานีโดยจัดกิจกรรมดนตรีเพื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้ใช้เวลาว่างมาพักผ่อน และกระตุ้นเศษฐกิจของ จ.อุดรธานี 4.เพื่อสร้างการรับรู้แก่ประชาชนในการที่ จ.อุดรธานี เป็นเจ้าภาพในการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก พ.ศ. 2569 การเตรียมการด้านต่าง ๆ ได้ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพราะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ และโรงเรียนในสังกัด อบจ.อุดรธานี นักร้อง นักดนตรี สื่อมวลชนทุกแขนง ตลอดจนประชาชนชาว จ.อุดรธานี”

             นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รอง ผวจ.อุดรธานี ประธานพิธีเปิดงาน ฯ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการดนตรีในสวนเพื่อนันทนาการและการท่องเที่ยวของ จ.อุดรธานี ในวันนี้ จากคำกล่าวรายงานของท่าน นายก อบจ.อุดรธานี ทำให้ทราบวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า เพื่อส่งเสริม เด็ก เยาวชน ประชาชน ผู้รักในดนตรี และเสียงเพลง ได้รับความสุนทรีทางจิตใจ และห่างไกลยาเสพติด และอบายมุขทั้งปวง มีสถานที่พักผ่อนเป็นครอบครัวและทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของ จ.อุดรธานี ตลอดจนเป็นการสร้างการรับรู้แก่ประชาชนในการที่ จ.อุดรธานี เป็นเจ้าภาพในการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก พ.ศ. 2569  ขอขอบคุณ อบจ.อุดรธานี ที่ได้จัดเวทีให้มีกิจกรรมการแสดงดนตรีในสวนเพื่อนันทนาการและการท่องเที่ยวของจั จ.อุดรธานี ให้กับนักดนตรีหรือผู้ที่รักในดนตรีและเสียงเพลงในครั้งนี้ ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา สื่อมวลชน นักร้องนักดนตรี และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ขออำนวยพรให้การจัดงานในครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ บัดนี้ ได้เวลาอันเป็นอุดมมงคลฤกษ์แล้ว ขอเปิดงานโครงการดนตรีในสวนเพื่อนันทนาการและการท่องเที่ยวของ จ.อุดรธานี ณ บัดนี้”

--------------------------------------