จังหวัดเลย จัดกิจกรรมฝึกอบรมผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน และราษฎรอาสาสมัคร ในการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และปกป้องสถาบันหลักของชาติ ประจำปี 2564  

 

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน และราษฎรอาสาสมัครในการรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และปกป้องสถาบันหลักของชาติ ประจำปี 2564 รุ่น 4 ที่หอประชุมอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย โดยมี นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย, นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง,เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ราษฎรอาสาสมัคร เข้าร่วมกิจกรรมฝึกอบรม

            นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า กองกำลังภาคประชาชนถือเป็นหนึ่งในหน่วยกำลังที่มีความสำคัญต่อการรักษาความสงบเรียบร้อย ที่สามารถตอบสนองต่อสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทั้งในระดับพื้นที่ ตำบล หมู่บ้าน ได้อย่างแท้จริง ซึ่งสถานการณ์ภัยคุกคามรูปแบบต่างๆ ได้ส่งผลกระทบอย่างยิ่ง ต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน การเสริมสร้างและการพัฒนาศักยภาพให้ราษฎรอาสาสมัคร เข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาความสงบ เรียบร้อยและความมั่นคง จึงถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ ที่จะต้องเร่งดำเนินการ อย่างจริงจังในทุกพื้นที่ โครงการฝึกอบรมผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และราษฎรอาสาสมัคร ในการรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และปกป้องสถาบันหลักของชาติเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมภาคประชาชนในการรักษาความมั่นคง และการสร้างคุณค่าของการอยู่ร่วมกันของพลเมือง โดยการยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งการรู้รักสามัคคี การคุ้มครองปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ผ่านกระบวนการของการมีส่วนร่วม และความร่วมมือทุกภาคส่วน

            นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย กล่าวว่า จากสภาพปัญหาของสังคมไทยในปัจจุบัน ที่ต้องเผชิญกับปัญหาและภัยคุกคามรูปแบบใหม่ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภัยด้านความมั่นคงและปัญหายาเสพติดที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งหากจะอาศัยเพียงกำลังฝ่ายเจ้าหน้าที่ เข้าไปจัดการกับปัญหา คงไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้สำเร็จและเกิดความยั่งยืนได้ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านและชุมชน โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของกำลังภาคประชาชน จังหวัดเลยจึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และราษฎรอาสาสมัคร ในการรักษาความสงบ เรียบร้อย การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และปกป้องสถาบันหลักของชาติ ประจำปี 2564 จำนวน 4 รุ่น ๆ ละ 100 คน รวม 400 คน ระหว่างวันที่ 7 - 23 กรกฎาคม 2564 ประกอบด้วย อำเภอภูหลวง, อำเภอวังสะพุง, อำเภอผาขาว และอำเภอเมืองเลย

 

 

 



หวยเด็ดงวดนี้
เรื่องอื่นๆในหมวด