จังหวัดเลย จัดประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดเลย) ครั้งที่ 2 ปี 2564 (ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2564) เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน และเสนอพิจารณาโครงการฯ  

 

 

 21 ก.ค. 64  เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย  จังหวัดเลย โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย จัดประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดเลย) ครั้งที่ 2/2564 (ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2564) โดยมีนายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานการประชุมฯ โดยมีนางไคริกา ศิรประภาเดโช ประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย ในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการฯ และคณะอนุกรรมการฯ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

            โดยในระเบียบวาระที่ 1 ประธานที่ประชุมฯ ได้แจ้งที่ประชุมทราบว่า ในวันนี้ (21 ก.ค. 64) จังหวัดเลยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 73 ราย จึงขอให้ทุกส่วนราชการให้ความสำคัญกับการจัดประชุมที่จะต้องมีรักษาระยะห่าง (เว้นเก้าอี้ว่างระหว่างคนนั่งประชุม) และมีการสลับเวลาให้สอดคล้องเพื่อทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ และห้องประชุม และขณะนี้จังหวัดเลยและทุกจังหวัด ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาลในการรับคนติดเชื้อโควิด – 19 จากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดกลับมารักษาในจังหวัดที่ตนเองมีภูมิลำเนาในทะเบียนบ้าน ซึ่งวันนี้ตัวเลขการเดินทางของคนที่กลับมารักษายังคงสูงอยู่ จึงขอให้ทุกส่วนราชการสร้างความเข้าใจในเรื่องสำคัญ ๆ คือ 1. การรักษาระยะห่าง 2. การสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย เป็นสิ่งที่ต้องพกติดตัวและต้องใช้ แม้จะอยู่ในบ้านกับบุคคลในครอบครัว 3. การดูแลสุขอนามัย (หมั่นล้างมือ การวัดอุณหภูมิ) การปรับวิถีการใช้ชีวิตใหม่ทั้งหมด เช่น การสร้างระยะห่างในสถานที่ทำงาน เปลี่ยนวัฒนธรรมที่เคยนิยมกินเป็นหมู่คณะ มาเป็นต่างคนต่างกิน หรือระหว่างการกินงดการสนทนา หรือพูดคุยกัน รวมทั้ง ฝากให้ทุกคนไปบอกกล่าวคนที่รู้จัก คนที่อยู่ใกล้ตัว โดยให้ตระหนักในการใช้ชีวิตในแต่ละวันแต่ไม่ตระหนกกับจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นการรับเข้ามารักษาตัว รวมทั้ง เรื่องการรายงานตัวผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยเลย” เมื่อเดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย

 

            โดยในการประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดเลย) ครั้งนี้ อนุกรรมการและเลขานุการฯ ได้รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และการจัดทำแผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร โครงการ กิจกรรมของหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดเลย 20 กระทรวง

 

            นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดเลย) มีมติเห็นชอบการเสนอขอรับงบประมาณจากจังหวัดเลย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย 1. โครงการประชาสัมพันธ์เผยแพร่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ภายใต้กิจกรรม : เที่ยวเลยสุขใจ เที่ยวไปกับนายอำเภอพาเที่ยว (ผลิตสกู๊ป, ผลิตสารคดีส่งเสริมการท่องเที่ยว, ผลิตคลิป, เฟซบุ๊กไลฟ์)  งบประมาณ 140,000 บาท 2. โครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ “ท่องไพร เที่ยวถ้ำชมน้ำตก” ภายใต้กิจกรรม : ผลิตคลิปประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสำคัญจังหวัดเลย ภายใต้รูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ งบประมาณ 300,000 บาท 3. โครงการประชาสัมพันธ์อนุรักษ์ฟื้นฟูและรักษาประเพณี วัฒนธรรมของท้องถิ่นให้กลับคืน ภายใต้กิจกรรม : ผลิตคลิปประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริม   และฟื้นฟู และรักษาประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้กลับคืนมา ภายใต้รูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่  งบประมาณ 180,000 บาท โดยประธานขอให้เพิ่มเติมรายละเอียดทั้ง 3 โครงการ ว่า ให้เพิ่มกระบวนการประชาสัมพันธ์เมื่อผลิตแล้วจะเผยแพร่ในช่องทางอะไรบ้าง สามารถสร้างมูลค่าในด้านใดบ้าง ผลลัพธ์เป็นอย่างไร รวมทั้ง ขอให้คณะอนุกรรมการฯ ได้นำเสนอโครงการเพิ่มเติมด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย ได้รวบรวมภายในวันที่ 30 กรกฎาคม 2564

 

 




หวยเด็ดงวดนี้
เรื่องอื่นๆในหมวด