อบจ.อุดร ร่วมใจทำความสะอาดสำนักงาน เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  

วันที่ 19 เม.ย. 2564 เวลา 9.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อด. มอบหมายให้นายกิจธนะ ธรากิตติรัฐ รองปลัด อบจ. รักษาราชการแทนปลัด อบจ.อด. นายสาคร ชาติชำนิ หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.อด. นายปริญญา มั่นพลศรี หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม กองสาธารณสุข นำเจ้าหน้าที่บุคลากร อบจ.อด. ทำความสะอาดบริเวณสำนักงานทั้งภายนอกและภายใน สืบเนื่องจากจังหวัดอุดรธานีเป็นพื้นที่สีแดง เพราะมีการระบาดของไวรัสโควิด19 เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากจำเป็นต้องมีมาตรการป้องกันและควบคุมอย่างใกล้ชิดและเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อบจ.อด.และประชาชนที่มาติดต่อราชการ จึงกำหนดให้มีการทำความสะอาดสำนักงานขึ้นโดยมีกิจกรรมดังนี้

1.ช่วงเช้า มอบอุปกรณ์การทำความสะอาดให้กับกองต่างๆภายในสำนักงาน เช่น น้ำยาฆ่าเชื้อโรค ถุงมือป้องกันเชื้อโรค เจลแอลกอฮอล์ และอื่นๆ เพื่อให้แต่ละกองได้ทำความสะอาดตามหลัก 5 ส. ในสถานที่ทำงานของตนเอง

2.ช่วงบ่าย กองสาธารณสุขได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน อบจ.อด. เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

 กองสาธารณสุข ยังได้ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด19 พร้อมให้ความรู้เบื้องต้นแก่เจ้าหน้าที่บุคลากร อบจ.อด.ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดภายในองค์กรอีกด้วย