บึงกาฬ ร้องกันจอมพลังช่วยหลังคลิปแก๊งทะลุถุงกวนเมืองว่อนเน็ต  

 

วันนี้ 2 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า เมื่อวันที่1ก.พ ผ่านมาหลังจากที่มีคลิป Facebook เพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ นำเสนอข่าวคลิปเด็กวัยรุ่นกวนเมืองไม่พอใจใครก็บุกไปทำร้ายร่างกายขว้างระเบิดปิงปอง ใส่บ้านเรือนเย้ยกฎหมายไม่เกรงกลัว ก่อเหตุเสร็จลงเฟสบุ๊คเย้ยว่าทำสำเร็จ แถมถ่ายคลิปรถตำรวจว่าไม่สามารถทำอะไรพวกมันได้ เพราะมีผู้ช่วยอยู่เบื้องหลังก็เลยไม่เกรงกลัวอำนาจใดๆ และยังเป็นลูกหลานผู้มีสี เรื่องก็เลยเงียบมาตลอดไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุมาได้แถมหนึ่งในแก๊งวัยรุ่น (ฉายาทะลุถุง) ที่กันจอมพลังตั้งให้ ยังเป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้รายวัน ก็เลยเหิมเกริมไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน ก่อเหตุไม่เว้นแต่ละวัน หลังจากที่มีคลิปออกมามันก็ลง Facebook ขู่ชาวบ้าน ที่ให้ข้อมูลกับทางเพจและนักข่าว แทนที่จะสำนึกผิด แต่นี่ไม่สะทกสะท้านกับการกระทำความผิดของตนเอง

ทางด้าน พ.ต.อ.มานะ ธัญญะวานิช ผกก.สภ.บึงโขงหลง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทาง สภ.บึงโขงหลง ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สั่งการให้เจ้าหน้าที่ รวมทั้งฝ่ายปกครองที่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่อยู่ในคลิปดังกล่าวมาสอบสวนแล้ว ขณะนี้ได้ประมาณ 80% รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ถ้าเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็จะเชิญผู้ปกครองเข้ามารับทราบ แต่ถ้ากระทำความผิดจริงก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด วอนชาวอำเภอบึงโขงหลง จงให้ความมั่นใจกับทางเจ้าหน้าที่ ว่าจะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมารับผิดในไม่ช้านี้

ต่อมาชาวบ้านได้ร้องขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยทลายแก๊งทะลุถุงที่บึงกาฬ ที่ก่อเหตุปาระเบิดเพลิง ยิงปืนขู่ชาวบ้าน ลากมีดไปตามถนนทุกวัน แจ้งตำรวจก็ไม่หยุดจนชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดกลัวและเอือมมากๆ กัน จอมพลังจึงรับปากชาวบ้านอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬว่าวันเสาร์ ที่ 3 ก.พ.นี้เวลา 10.00น.จะเดินทางลงพื้นที่ และกล่าวว่าได้ประสานท่าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ ตร ท่านสั่งย้าย ผกก สภ บึงโขลงหลง และจัดทีมไล่ล่าทั้งแก๊งวันนี้ได้มา 11 คน พรุ่งนี้กวาดล้างพวกที่เหลืออีก 20 คน และตามตัวคนที่อ้างรู้จักกันจอมพลังและขู่ฆ่าพยานผมด้วย.