นายก อบจ.อุดรธานี จับมือ นายกเทศบาลนคร พร้อมขับเคลื่อนเมืองอุดร สู่เมืองแห่งโอกาสสำหรับทุกคน   

           วันที่ 31 ม.ค. 2567 เวลา 09.30 น.นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี พร้อม นายสุชัมบดี ขาวขำ รองนายก อบจ.อุดรธานี นายศักดา เกตุแก้ว รองนายก อบจ.อุดรธานี นำ คณะที่ปรึกษานายก เลขานุการนายก  ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ รองปลัด หัวหน้าสำนักปลัด ผอ.กอง หัวหน้าฝ่าย อบจ.อุดรธานี เข้าร่วมการประชุมหารือภารกิจระหว่าง อบจ.อุดรธานี กับ เทศบาลนครอุดรธานี ณ ห้องประชุมเวสสุวัณ ชั้น 3 อาคารสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี

         โดยมี ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี พร้อม คณะผู้บริหาร ปลัด รองปลัด  ผอ.สำนัก/กอง ผอ.ส่วน หัวหน้าฝ่าย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและเข้าร่วมการประชุมหารือภารกิจ ฯ นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี กล่าวว่า “...ด้วยบริบทการทำงานของพวกเราที่คล้ายๆกัน อบจ.ของเราก็เลยมีความคิดที่ว่า จะขออนุญาตท่านนายก มาแลกเปลี่ยนการทำงานกับเทศบาลนคร เพื่อให้ท่านทั้งหลาย บางท่านที่บ้านอยู่นอกเขตเทศบาลนคร ท่านอยากเห็นอะไร อยากให้ท่านได้แนะนำบางเรื่อง บางอย่างให้กับ อบจ.ของเราบ้าง และในขณะเดียวกัน พวกเราก็เปรียบเสมือนคนในอุดร โดยเฉพาะผม ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเทศบาลนคร ไปทุกตรอก ทุกซอกซอย ... และเรื่องบางอย่างที่พวกเราอยากเห็นในเทศบาลนคร เราจะได้แลกเปลี่ยนกัน และบางอย่าง เราก็จะได้มาทำงานร่วมกัน ซึ่งมีหลายโครงการที่ผมและ ดร.ธนดร ได้มีการพูดคุยกัน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ด้วย ท่านรองผู้ว่าราชการฯอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนอะไรที่ต้องพึ่งพาก็ต้องพึ่งพากันแน่นอน มองซ้ายก็ให้เป็นเทศบาลนคร มองขวาก็ให้เป็น อบจ. ฉะนั้นมันเกี่ยวข้องกันทุกเรื่อง วันนี้จึงมาเล่าให้ทุกท่านได้ฟังว่าจะขับเคลื่อนไปทางไหนบ้าง และทางฝ่าย ดร.ธนดร และคณะ ฯ จะมีอะไรให้ทาง อบจ.ช่วยดำเนินการ ... ”

          ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวว่า “ ขอขอบคุณท่านนายกวิเชียร ขาวขำ และคณะที่มาในวันนี้  ก่อนอื่นขอพูดถึงภาพรวมที่ทางเทศบาลได้ดำเนินงานมาแล้ว และก็พูดถึงการเตรียมการ ซึ่งผมโล่งใจมากในเวลานี้ ในการเตรียมการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก จ.อุดรธานี 2569 เป็นเป้าประสงค์หลัก เพราะฉะนั้นการทำงานของเราในทุกมิติ ในการเตรียมงานในเขตเทศบาลนคร ในการเตรียมสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ให้พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมา ซึ่งมีการประเมินไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวมา 5-6 ล้านคน แต่ผมเชื่อว่าจะมาถึง 10 ล้านคนนะครับ....  ตอนนี้เราก็มีหลักคิดของเราว่าจะทำอย่างไรหากมีนักท่องเที่ยวมากันจำนวนมาก ...  2 ปีที่ผ่านมาเราได้ดำเนินการไปบ้างแล้ว พร้อมขับเคลื่อนเมืองอุดร อย่างโครงการเมืองปลอดภัย เมืองแห่งโอกาสสำหรับทุกคน  การพัฒนาแหล่งวัฒนธรรมต่าง ๆ 5 ย่าน วัฒนธรรมกลางเมืองอุดร (วัฒนธรรมเมืองพุทธ ที่วัดทิพยรัฐนิมิต  วัฒนธรรมมุสลิม คุ้มแขก วัฒนธรรมเวียดนาม ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน และ Walking street ... ” บรรยากาศการประชุมหารือภารกิจฯ เป็นไปด้วยความชื่นมื่น เต็มไปด้วยรอยยิ้ม  และการพูดคุยแลกเปลี่ยน นับเป็นครั้งแรกที่ นายก อบจ.พร้อมคณะผู้บริหาร และข้าราชการในสังกัด อบจ.อุดรธานี จำนวน 30 คน เข้าร่วมการประชุมหารือภารกิจ ฯ   มีหัวข้อหารือสำคัญ อาทิ การปรับปรุงทุ่งศรีเมือง การจัดทำจุดถ่ายภาพ ลานกิจกรรมดนตรีในสวน การอบรมโดรน การบินโดรน 800 ตัวในพิธีเปิดงานตรุษจีน การแข่งขันกีฬา อบจ.อุดรธานี กับ เทศบาลนคร การร่วมกันเข้าค่ายลูกเสือ การร่วมกันจัดงานสงกรานต์ ขบวนแห่ LGBTQ การย้ายปลาก ย้ายต้นไม้ออกจากหนองประจักษ์ เป็นต้น ต่อจากนั้น เวลา 12.20 น. เป็นการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ ของ นายก อบจ.อุดรธานี และ ฝ่ายบริหาร ข้าราชการในสังกัด อบจ.อุดรธานี ร่วมกับ นายกเทศบาลนครอุดรธานี และฝ่ายบริหาร ข้าราชการในสังกัดเทศบาลนครอุดรธานี ก่อนรับประธานอาหารกลางวันร่วมกัน


--------------------------------------