พิธีสวดพระอภิธรรม จ.ส.อ. วีระศักดิ์ ภักดีนวน(คืนที่ 3) อดีตแพทย์อาสาของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี   

        พิธีสวดพระอภิธรรม จ.ส.อ. วีระศักดิ์ ภักดีนวน(คืนที่ 3) อดีตแพทย์อาสาของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

      วันที่ 15 ม.ค. 2567 เวลา 18.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ นายประเวศ โคตรชุม ที่ปรึกษานายก อบจ.อุดรธานี ดร.สนิท วงศ์แสงตา ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการศึกษา กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.อุดรธานี นางสาวฐิติวรดา จำวงศ์ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ รักษาราชการแทน เลขานุการ อบจ.อุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.อุดรธานี บุคลากรเจ้าหน้าที่ อบจ.อุดรธานี ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรม จ.ส.อ. วีระศักดิ์ ภักดีนวน ( คืนที่ 3 ) ซึ่งเป็นคุณพ่อของ น.ส.ปาริชาติ ภักดีนวน ผู้ช่วยนักจัดการงานทั่วไป สำนักงานเลขานุการ อบจ.อุดรธานี พร้อมทั้งร่วมเป็นกำลังใจให้แก่บุตรชาย บุตรสาว ญาติสนิท มิตรสหายผู้วายชนม์  ณ วัดป่าโนนนิเวศน์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี  นายนิชิต เสนไสย รอง ผอ.ฝ่ายบริหาร รพ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธี และแขกผู้มีเกียรติที่มิได้เอ่ยนาม ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ฯ 

           สำหรับ จ.ส.อ. วีระศักดิ์ ภักดีนวน ผู้วายชนม์ เกิดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.2489 มรณะเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2567 สิริอายุ  77 ปี  โดยเมิ่อวันที่ 2 ม.ค.2518 เคยได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สิบเอกวีระศักดิ์ ภักดีนวน(ตำแหน่งในขณะนั้น) เป็นอาสาสมัครในกิจการ แพทย์อาสาของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ปฎิบัติการรักษาประชาชนในถิ่นทุรกันดาร เพื่อมนุษยธรรม โดยไม่จำกัด ชาติ ศาสนา ต่อมาในปี 2526 ได้รับกิตติประกาศเป็นผู้ปฎิบัติงานดีเด่น ประจำปี 2526 ประเภทนายทหารชั้นประทวน สำเร็จหลักสูตรนายสิบอาวุโส เหล่าแพทย์ รุ่นที่ 46 ในปี 2537 ได้รับเกียรติบัตร พ่อตัวอย่าง ประจำปี 2558 จาก อบจ.อุดรธานี(ลงนามโดยนายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี) เป็นต้น

กำหนดการ ดังนี้ ( ณ เมรุวัดป่าโนนนิเวศน์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี)
วันที่ 13 – 16 มกราคม 2567     เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรม
วันที่ 17 มกราคม 2567         เวลา 07.30 น.ถวายภัตตาหารเช้า
                เวลา 14.00 น.ฟังธรรมเทศนา 1 กัณฑ์
                เวลา 15.00 น.มาติกา-บังสุกุล
                เวลา 16.00 น.ประชุมเพลิง
บุตรชาย บุตรสาว พร้อมด้วยญาติ พี่ น้อง และลูกหลานทุกคน ขอกราบเรียนเชิญท่านมาด้วยความเคารพและนับถือ (ขออภัยหากมิได้มาเรียนเชิญด้วยตนเอง)
--------------------------------------