ผวจ.เปิดงาน ทุ่งศรีเมือง ประจำปี 2566 ชาวอุดรธานี คึกคัก ปธ.กมธ. ศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎ พร้อมคณะ ฯ ร่วมพิ  

ผวจ.เปิดงาน ทุ่งศรีเมือง ประจำปี 2566 ชาวอุดรธานี คึกคัก
ปธ.กมธ. ศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎ พร้อมคณะ ฯ ร่วมพิธี 


วันที่ 1 ธ.ค. 2566 เวลา 18.30 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วย คณะที่ปรึกษานายก รองนายก  ปลัด รองปลัด  ส.อบจ.อุดรธานี หัวหน้า สป.  ผอ.กอง ผอ.สถานศึกษาโรงเรียนในสังกัด อบจ. และ บุคลากร เจ้าหน้าที่ อบจ.อุดรธานี เข้าร่วมพิธีเปิดงานทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ประจำปี 2566 โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานในพิธีฯ  พร้อมด้วย นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาด จ.อุดรธานี  นายสามารถ หมั่นนอก ปจ.อุดรธานี  กล่าวรายงาน รอง ผวจ.อุดรธานี นายอำเภอ ทั้ง 20 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชมรม สมาคม พ่อค้า ประชาชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ บริเวณลานเวทีกลางทุ่งศรีเมืองอุดรธานี

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางเทียบจุฑา ขาวขำ ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา  ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมนายคอซีย์ มามุ รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สาม นายษฐา ขาวขำ โฆษกคณะกรรมาธิการ และคณะ ฯ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี พร้อมรับชมกิจกรรมบนเวที และถ่ายภาพหมู่ก่อนเยี่ยมชมกิจกรรมอื่นๆในงาน

งานทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ประจำปี 2566 กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค.2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อส่งเสริมสืบสาน ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และการละเล่นพื้นบ้าน ที่เป็นวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ จ.อุดรธานี ให้คงอยู่ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มอาชีพ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้ประชาชนเกิดรายได้  ส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น 

ภายในงาน ท่านจะได้รับชมนิทรรศการพระราชกรณียกิจรัชกาลที่ 10 การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การประกวดธิดาผ้าหมี่-ขิด การประกวด To Be Number One การแสดง ของคณะมังกร คณะสิงโต คณะเอ็งกอ ร้านมัจฉากาชาด นิทรรศการนวัตวิถี ของดีเมืองอุดร นิทรรศการวิถีคน วิถีควาย นิทรรศการวิถีเกษตรพอเพียง นิทรรศการพลังงานมีความสุข นิทรรศการด้านพลังงาน ลานวัฒนธรรม การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP มหรสพความบันเทิง ดนตรี คอนเสิร์ต จากศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยที่มีชื่อเสียงให้รับชมตลอดทั้งงาน 


สำหรับการจัดงาน ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี ประจำปี พ.ศ. 2566 นี้ ได้รับการสนับสนุน และอุดหนุนงบประมาณในการดำเนินการจาก อบจ.อุดรธานี 

-------------------------------------