ร.ร.เชียงเพ็งวิทยา อบจ.อุดรธานี 1 เปิดงานกีฬาต้านยาเสพติด ฯ   “ลำเพลิน วงศกร” สวมเสื้อเบอร์ 10 ร่วมเตะฟุตบอล VIP   

         ร.ร.เชียงเพ็งวิทยา อบจ.อุดรธานี 1 เปิดงานกีฬาต้านยาเสพติด ฯ   “ลำเพลิน วงศกร” สวมเสื้อเบอร์ 10 ร่วมเตะฟุตบอล VIP

         วันที่ 24 พ.ย.2566 เวลา 08.30 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ นายสิทธิศักดิ์ สุวรรณรินทร์ ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดงานโครงการกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2566 ณ สนามกีฬา โรงเรียนเชียงเพ็งวิทยา อบจ.อุดรธานี 1 โดยมี นายเกรียงศักดิ์ เพชรดี ผอ.สถานศึกษา รร.เชียงเพ็งวิทยา อบจ.อุดรธานี 1 กล่าวรายงานความสำคัญและวัตถุประสงค์การจัดงานโครงการฯ นางเจนจิรา ศรีนา อดีต ผอ.สถานศึกษาโรงเรียนเชียงเพ็งวิทยา  นายปราโมทย์ พรหมวิหารสัจจา ผู้เชี่ยวชาญด้านการกีฬา อบจ.อุดรธานี ผศ. ศิริ สุปัญญา ผู้เชียวชาญด้านกีฬา องค์การบริการส่วนจังหวัดอุดรธานี  นายกานต์ อ่อนน้อม ศึกษานิเทศก์ อบจ.อุดรธานี ไพบูลย์ ศรีพิมพ์สอ ผอ.รพ.สต.บ้านบ่อทอ นายสุนัน ทองกัลยา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา รอง ผอ. คณะครู นักเรียน รร.เชียงเพ็งวิทยา อบจ.อุดรธานี 1 และได้รับเกียรติจาก ศิลปินชื่อดัง เจ้าของผลงานเพลง "ห่อหมกฮวกไปฝากป้า" จากค่ายเพลง สิงห์ มิวสิค จนเกิดปรากฏการณ์เพลงฮิตและมียอดวิวสูงถึง 200 ล้านวิว  “ลำเพลิน วงศกร”   เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมลงเตะฟุตบอล VIP  คู่ อบจ.อุดรธานี พบ คณะครูโรงเรียนเช็งเพ็งวิทยา อบจ.อุดรธานี 1 
 

      นายเกรียงศักดิ์ เพชรดี ผอ.สถานศึกษา รร.เชียงเพ็งวิทยา อบจ.อุดรธานี 1 กล่าวว่า  “ในการจัดกีฬาภายในครั้งนี้ มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 613 คน แบ่งนักกีฬาออกเป็น 4 สี คือ สีชมพู สีเขียว สีแดง และสีน้ำเงิน มีการแข่งขันกีฬาหลายประเภท ได้แก่ กีฬาวอลเลย์บอล ชาย/หญิง กีฬาตะกร้อ ชาย/หญิง กีฬาฟุตบอล ชาย/หญิง กีฬาฟุตซอล ชาย/หญิง เปตอง ชาย/หญิง แบดมินตัน ชาย/หญิง กรีฑา ชาย/หญิง และกีฬาพื้นบ้าน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มมัธยมศึกษาตอนต้น และกลุ่มมัธยมศึกษาตอนปลาย และในวันนี้ เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของกีฬาแต่ละประเภท โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ 2. มีความสามารถและทักษะด้านกีฬา มีน้ำในเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย 3. รู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกาย และห่างไกลยาเสพติด 4. เป็นการคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนของโรงเรียนแข่งขันในระดับจังหวัดและระดับสูงต่อไป บัดนี้ได้เวลาอันเป็นมงคลฤกษ์แล้ว ขอเรียนเชิญท่านประธานกล่าวเปิดงานกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด พร้อมทั้งให้โอวาทแก่นักกีฬา ขอกราบเรียนเชิญ ครับ”

    นายสิทธิศักดิ์ สุวรรณรินทร์ ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.อุดรธานี กล่าวใจความตอนหนึ่งว่า “ เรียนคณะคุณครู คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะผู้บริหารชุมชน ประชาชนในพื้นที่ และนักเรียนเชียงเพ็งวิทยา ฯ ของเราทุกคน จากที่รับฟังคำกล่าวรายงาน และจากการสังเกตเห็นทำให้ทราบได้ว่า มีการทำงานอย่างเป็นระบบ และพัฒนาอย่างนี้ขึ้นทุกปี โดยเฉพาะการวางแผนการทำงานของนักเรียน เห็นตั้งแต่การทำแสตนด์ การตั้งชื่อของแต่ละสี มีความหมายดีมากขอชื่อชมทั้งคณะครูและนักเรียนของเรา หลังจากการแข่งขันครั้งนี้ มีข่าวดีมาบอก ขณะนี้ทาง อบจ.อุดรธานี โดยการนำของท่านนายกวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ได้ร่วมมือกับศึกษาธิการจังหวัด ผอ.เขตพื้นที่ทั้ง 5 เขต จะจัดกีฬานักเรียนขึ้น แบ่งเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ให้มาแข่งขันกัน เพื่อความสมัครสมานสามัคคี สร้างเครือข่ายนักกีฬา ห่างไกลยาเสพติด เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพิ่มทักษะให้แก่กันและกันจากการแข่งขัน ซึ่งจะสอดคล้องกับแนวทางและนโยบายของท่านนายก อบจ.อุดรธานี ที่มุ่งหวังสนับสนุนพัฒนาองค์กร ชมรม สมาคม สโมสร สถานศึกษาและการกีฬาต่าง ๆ ให้มีศักยภาพในการแข่งขันทุกระดับ ให้เด็ก เยาวชน นักเรียนห่างไกลยาเสพติด รวมถึง ได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง โรงเรียน จังหวัดและประเทศชาติ    เป็นต้น” สำหรับ“โครงการกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด” ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 พ.ย.2566  อยู่ภายใต้โครงการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา หน่วยการเรียนรู้การเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเล่นเกมส์ กีฬาไทย กีฬาสากล และยังเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายด้านการกีฬาและนันทนาการ ของนายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี และคณะผู้บริหาร อบจ.อุดรธานี

--------------------------------------