ประชุมสภา อบจ.สมัย 6 ประธานสภา เรียกสมาชิกสภา อบจ. ประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 6 ประจำปี 2566   

           วันที่ 31 ตุลาคม 2566 สภาอบจ.นครสวรรค์ เรียกประชุมสมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 6 ประจำปี 2566 โดยมี นายณรงค์ พนมวัน ประธานสภา อบจ.นครสวรรค์ ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมฯ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุม ณ หอประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ โดยก่อนเริ่มประชุมตามระเบียบวาระต่างๆ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ประชุมชี้แจงกับสมาชิกสภา อบจ.เรื่องการผลักดันยกระดับงานประเพณีประจำอำเภอ ให้เป็นงานประเพณีประจำจังหวัด โดยต้องนำหลักฐานไปยื่นที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ให้พิจารณาออกหนังสือเป็นงานประเพณีจังหวัด ทาง อบจ. จึงจะให้การสนับสนุนงบประมาณได้ และตอนนี้ทาง อบจ. นครสวรรค์ กำลังผลักดันยกระดับประเพณีบุญบั้งไฟ ให้เป็นประเพณีจังหวัด นายก อบจ.กล่าวว่า "ส่วนโครงการ อบจ.เคียงข้างประชาชน ที่จะจัดขึ้นในทุกอำเภอของจังหวัดนครสวรรค์นั้น ต้องการที่จะให้ประชาชนในพื้นที่ทราบว่า ส.อบจ.ในเขตพื้นที่ได้ทำอะไรให้ประชาชนไว้แล้วบ้าง และมีโครงการอะไรที่จะทำให้ประชาชนในพื้นที่ อยากให้ชาวบ้านรู้ว่า เราไม่ได้ทอดทิ้งเค้า ไปให้เค้ารู้ ให้เค้าเห็น ว่าเราทำอะไรให้เค้าบ้าง" นายก อบจ.กล่าวอีกว่า "ส่วนโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง รอบนี้ อบจ.นครสวรรค์ ตั้งเป้าหมายไว้ 202 หลัง เพื่อให้คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ให้มีความเป็นอยู่ทั้งสภาพแวดล้อม สภาพร่างกาย จิตใจที่ดีขึ้น"

หลังจากนั้น จึงได้มีการประชุมตามระเบียบวาระที่สำคัญ ดังนี้
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 5 ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องประกาศใช้แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ (เรื่องแจ้งเพื่อทราบ)

ระเบียบวาระที่ 4 ญัตติ ขอความเห็นชอบเช่ารถยนต์ประจำฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 1 คัน ระยะเวลาการเช่า 5 ปี
 
ระเบียบวาระที่ 5 ญัตติ ขอความเห็นชอบเช้ารถยนต์สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานของกองสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 111 คัน ระยะเวลาการเช่า 5 ปี

ระเบียบวาระที่ 6 ญัตติ ขอความเห็นชอบเช่ารถยนต์สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานของกองพัสดุและทรัพย์สิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 1 คัน

ระเบียบวาระที่ 7 เรื่องอื่นๆ
นางกัลช์พร รอดบำรุง ส.อบจ. เขต 2 อำเภอชุมแสง ได้แจ้งในที่ประชุม เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.ท่าไม้ อ.ชุมแสง เนื่องจากถนน คสล. ที่ อบจ. ได้ดำเนินการให้ผู้รับจ้างก่อสร้างถนน ซึ่งปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่มีรอยต่อบริเวณถนนที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว กับถนนที่ยังไม่ได้ก่อสร้าง ทำให้ชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

โดย นายมานพ บุญผสม รองนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ประสานไปยังผู้รับจ้างให้ไปดำเนินการ แต่ติดปัญหาช่วงนี้ฝนตก ทาง อบจ. จะดำเนินการให้กองช่างนำหินคลุกไปปรับสภาพรอยต่อของถนนชั่วคราวก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเบื้องต้น และรอให้ผู้รับจ้างมาดำเนินการต่อให้เรียบร้อยต่อไป

ปิดการประชุมเวลา 11.00 น.
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์