พาณิชย์บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมจัดจุดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ "Buriram Local BCG Plus" โครงการสร้างทีมเซลส์แมนจังหวัด และส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยโกอินเตอร์  

บุรีรัมย์-พาณิชย์บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมจัดจุดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ "Buriram Local BCG Plus" โครงการสร้างทีมเซลส์แมนจังหวัด และส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยโกอินเตอร์
           วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ จุดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ "Buriram Local BCG Plus"  อีเวนท์ ฮอลล์ห้างสรรพสินค้าทวีกิจซุปเปอร์เซนเตอร์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ คณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด และห้างสรรพสินค้าทวีกิจซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ชวนชาวบุรีรัมย์มาอุดหนุนสินค้า สนับสนุน
ผู้ประกอบการ และเกษตรกรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในจังหวัดบุรีรัมย์ ในกิจกรรมจัดจุดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการและเกษตรกรตามโครงการสร้างทีมเซลส์แมนจังหวัด และส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยโกอินเตอร์ "Buriram Local BCG Plus" ครั้งที่ 1 วันที่ 30 - 31 ตุลาคม 2566 และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 - 2 พฤศจิกายน 2566 ณ Event Hall โซนอาคารใหม่ ห้างสรรพสินค้าทวีกิจ ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ โดย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่การกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) มีนโยบายสำคัญในเรื่องของการบริหารให้เกิดความสมดุลสำหรับประชาชน เกษตรกร และผู้ประกอบการ และเรื่องของการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ขยายโอกาส และดูแลคนตัวเล็ก ประกอบด้วย เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจขนาดย่อย ผู้ประกอบการรายเล็ก ร้านค้ารายย่อย ประชาชนในท้องถิ่น และอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทาง
เศรษฐกิจถดถอยให้มีแหล่งกระจายสินค้าและผลผลิต โดยการจัดจุดจำหน่ายสินค้า เพื่อเยียวยาช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการ เกษตรกร และประชาชนดังกล่าวมีพื้นที่หรือตลาดรองรับ ให้สามารถสร้างรายได้และอาชีพ เพิ่มความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับครอบครัวและประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ จึงได้ดำเนินการ ตามนโยบายเร่งด่วน ในระยะ 100 วัน (Quick Win) ในการดูแลและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก โดยการจัดพื้นที่จำหน่ายให้กับผู้ประกอบการ SMEs และ Micro SME และได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดดำเนินกิจกรรมจัดจุดจำหน่ายสินค้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัด ให้กับผู้ประกอบการ เกษตรกร และประชาชนที่ได้รับผลกระทบในจังหวัด ซึ่งเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมจัดจุดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการและเกษตรกร ตามโครงการดังกล่าว ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการและเกษตรกรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ราคาเหมาะสม ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้า ตลอดจนกระตุ้นการใช้จ่ายของภาคประชาชนในจังหวัดบุรีรัมย์
       
          การจัดกิจกรรมจัดจุดจำหน่ายสินค้า "Buriram Local BCG Plus" ในครั้งนี้  ได้จับมือและผนึกกำลังกับ คณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด ได้แก่ หอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ สภาเกษตรกรจังหวัดบุรีรัมย์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ มหาวิทยาลัราชภัฏ บุรีรัมย์ เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จังหวัดบุรีรัมย์ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดบุรีรัมย์ และห้างสรรพสินค้าทวีกิจซุปเปอร์เซ็นเตอร์ในการเอื้อเฟื้อสถานที่ รองรับการจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่คัดเลือกสินค้าดี สินค้าเด็ดจากผู้ประกอบการ และเกษตรกร จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 16 ร้าน ได้แก่ สินค้า GI (ผ้าไหมมัดหมี่ตีนแดงบุรีรัมย์, ข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟบุรีรัมย์), ผ้าไหมพรีเมี่ยม, ผลิตภัณฑ์จากไม้
เสื่อกก สมุนไพร, ลูกชิ้นทอดบุรีรัมย์, ผ้าภูอัคนี, ขาหมู อ. อินดี้ บุรีรัมย์ สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปเครื่องประดับ และอื่นๆ ให้เลือก ชม ชิม ช้อป อีกหลากหลาย
     ติดตามข่าวสารจังหวัดบุรีรัมย์ได้ที่ สวท.บุรีรัมย์ ระบบ ความถี่  FM 101.75 Mhz, AM 1368 Khz และFacebook Fanpage :สวท.บุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์
/////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน