ประชุมกลุ่มผู้ใช้น้ำ นายก อบจ. ประชุมบูรณาการกลุ่มผู้ใช้น้ำ ร่วมกับผู้นำพื้นที่  4 อำเภอ หาแนวทางพัฒนาระบบ และบริหารจัดการน้ำร่วมกัน   

     ประชุมกลุ่มผู้ใช้น้ำ นายก อบจ. ประชุมบูรณาการกลุ่มผู้ใช้น้ำ ร่วมกับผู้นำพื้นที่  4 อำเภอ หาแนวทางพัฒนาระบบ และบริหารจัดการน้ำร่วมกัน

            วันที่ 17 ตุลาคม 2566  ณ อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลนากลาง อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์  พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ประชุมร่วมกับผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำ ตัวแทนกลุ่มผู้ใช้น้ำ ในเขตอำเภอโกรกพระทั้งหมด รวมตำบลหนองกระโดน ตำบลหนองกรด ตำบลบ้านแก่ง ตำบลวัดไทร ตำบลตะเคียนเลื่อน ตำบลนครสวรรค์ตก ของอำเภอเมืองนครสวรรค์  ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว และตำบลอ่างทอง ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย  ซึ่งเป็นประชุมเพื่อบูรณาการผู้ใช้น้ำ  ของฝั่งคลองขนมจีน และคลองบางประมุงตลอดเส้นทาง   โดยมีสิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์  นายนิมิตร ยืนยง ผู้อำนวยการกองช่าง พร้อมคณะช่าง อบจ.นครสวรรค์ นายกานตพงศ์ ใจแก้ว นายลัทธพล ม่วงจีบ นางสาวกรวลี แม้นพยัคฆ์ นายชัย วจีสัจจะ นายสมชาย ฉิมปาน ส.อบจ.ในพื้นที่ 4 อำเภอ  เจ้าหน้าที่ชลประทานนครสวรรค์  และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ซึ่งที่ประชุมได้มีการเปิดวีดีทัศน์ เพื่อศึกษาเส้นทางน้ำ คันประคองน้ำ พื้นที่ทิ้งดิน หากมีการขุดคลองขยายคันประคอง ประตูน้ำที่แต่ละแห่งมีไม่เท่ากัน ตั้งแต่ต้นน้ำที่คลองขนมจีน พื้นที่อำเภอบรรพตพิสัย จนถึงพื้นที่ปลายน้ำ คลองบางประมุง  คลองบางมะฝ่อ อำเภอโกรกพระ  และการหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พื้นที่ที่มีปัญหา อุปสรรคร่วมกัน โดยให้ผู้นำท้องถิ่นในทุกพื้นที่ ได้พูดถึง ปัญหา ความต้องการ รวมทั้งการประสานงาน ความร่วมมือกันเพื่อการบริหารจัดการน้ำ และจัดการน้ำตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ รวมไปถึงการเปิดน้ำ การปิดเพื่อกักเก็บน้ำ รวมทั้งมีการตั้งกลุ่มไลน์เพื่อแจ้งข่าว และประสานงานการทำงานร่วมกัน ของทุกพื้นที่ ในส่วนของปัญหา เรื่องประตูน้ำ ลำคลอง เส้นทางน้ำ ให้ทุกฝ่ายไปร่วมปรึกษาหารือกันพร้อมทั้งหาแนวทาง การแก้ไขปัญหาและการร่วมมือบริหารจัดการกัน หากมีส่วนใด ที่เกินศักยภาพให้แจ้งมาได้ที่อบจ. เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ /นครสวรรค์