ชมรม อส.กองพันนเรศวรอุดรธานี มอบเงินสนับสนุนคนพิการทางสติปัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้งมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (14 กรกฏาคม)​ ครบ 59 ปี  

 

 

เมื่อวันที่ 11 ก.ค 64 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรม เดอ ปริ้นเซส โฮเทล อ.เมือง จ.อุดรธานี นายกองตรี ชัยสิทธิ์ ด่านวัฒนาพงษ์ ประธานชมรมอาสารักษาดินแดน (อส.)​ กองพันนเรศวรอุดรธานี พร้อมสมาชิกฯ ร่วมมอบเงินจำนวน 19,000 บาท เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนคนพิการทางสติปัญญา กิจกรรม "วันรวมใจประชา เมตตาปัญญาอ่อน" โดยมี คณะกรรมการมูลนิธิฯ เป็นตัวแทนรับมอบ

มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อน ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นองค์กรสาธารณกุศล ก่อตั้งเมื่อปี 2505 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมฟื้นฟูสมรรถภาพในด้านต่างๆแก่ผู้พิการทางสติปัญญา ให้สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้ โดยไม่เป็นภาระกับครอบครัวและสังคม ตลอดจนเผยแผ่ในการป้องกันเพื่อลดอัตราการเกิดภาวะบกพร่องทางสติปัญญา นอกจากนี้ยังได้ทำงานเชิงรุกลงสู่ชุมชนทั่วประเทศ ในการให้ความรู้แก่คนพิการที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบกับครอบครัวของผู้พิการทางสติปัญญาเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นที่ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง

สำหรับเงินบริจาคจำนวนดังกล่าว คณะกรรมการมูลนิธิฯ จะได้นำไปมอบสมทบทุนในรายการพิเศษ "วันรวมใจประชา เมตตาปัญญาอ่อน" (ถ่ายทอดสด)​ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในวันอังคารที่ 13 ก.ค 64 เวลา 22.30-00.30 น.

 




หวยเด็ดงวดนี้
เรื่องอื่นๆในหมวด