หนุน 1 คน 1 ความสามารถ นายก อบจ.นครสวรรค์ ให้การสนับสนุนนักเรียน สู่เป้าหมาย 1 คน 1 ความสามารถ ส่งเสริมให้เต็มตามศักยภาพ   

            หนุน 1 คน 1 ความสามารถ นายก อบจ.นครสวรรค์ ให้การสนับสนุนนักเรียน สู่เป้าหมาย 1 คน 1 ความสามารถ ส่งเสริมให้เต็มตามศักยภาพ

           วันที่  27 กันยายน 2566 ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ นายพงษ์ศักดิ์ เงินสันเทียะ รอง.ผอ.สถานศึกษา และครู​ที่ปรึกษา ได้นำตัวแทนนักเรียนเข้าพบนายก อบจ.นครสวรรค์ ประกอบด้วย ด.ญ.พิชญณ์นสิรี จงเศรษฐี  และ ด.ญ.พิชญณ์สินรี จงเศรษฐี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ)นครสวรรค์  ซึ่งเป็นตัวแทนของโรงเรียนที่เป็นผู้มีความรู้และความสามารถหลากหลายด้าน ทั้งด้านศิลปะ ดนตรีไทย และดนตรีสากล อีกทั้งนักเรียนทั้งสองยังเป็นนักร้องและนักดนตรี วง SerafiM ของโรงเรียนอีกด้วย  

สืบเนื่องจากการที่นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้มีเป้าหมายที่จะเน้นการพัฒนาให้นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ)นครสวรรค์  ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดอบจ.นครสวรรค์  พร้อมให้ทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนให้ไปสู่เป้าหมาย 1 คน 1 ความสามารถ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้นักเรียน ได้พัฒนาความสามารถของตนเองอย่างเต็มตามศักยภาพ และอบจ.พร้อมสนับสนุนกิจกรรมที่หลากหลายให้นักเรียนมีความกล้าแสดงออก ส่งเสริมและพัฒนาให้นักเรียนให้มีศักยภาพเหมาะสมตามวัย และได้รับการพัฒนาส่งเสริมที่ถูกทาง เหมาะสม ให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ สามารถทำประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติต่อไป โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้สอบถามถึงความฝันและเป้าหมายกับนักเรียน รวมถึงการวางแผนชีวิต การเรียนในอนาคตด้วย ว่ามีความตั้งใจหรือสนใจกิจกรรมรูปแบบไหนเป็นพิเศษ  โดยอบจ.พร้อมให้การส่งเสริมและสนับสนุนในทุกกิจกรรมที่นักเรียนมีความสนใจ  เพื่อพัฒนาขีดความสามารถ และพัฒนาศักยภาพของน้องๆ ให้เป็นตัวอย่างที่ดี และเป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และอยากให้นักเรียนนั้นหมั่นฝึกฝน และมีความอดทน ตั้งใจ วิริยะ อุตสาหะ และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆนักเรียนต่อไปได้ในอนาคต
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์