มอบบ้านช่วยผู้สูงอายุ นายก อบจ. ยกทีมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการและด้อยโอกาส ส่งมอบบ้านที่ปรับปรุง ซ่อมแซม ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า      

          มอบบ้านช่วยผู้สูงอายุ นายก อบจ. ยกทีมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการและด้อยโอกาส ส่งมอบบ้านที่ปรับปรุง ซ่อมแซม ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า    

       วันที่ 21 กันยายน 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ. นครสวรรค์  พร้อมด้วยสิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์  นายณรงค์ชัย มงคลไทร  ส.อบจ.อำเภอตากฟ้า นายสุพจน์ ตรีรัตนนุกูล นายอำเภอตากฟ้า  นายวินัย ฟักขาว นายก อบต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้ยากไร้ จำนวน 3 ราย ในเขตพื้นที่ ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า และส่งมอบบ้านในส่วนที่ดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมแล้วเสร็จ โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุฯ ในกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครสวรรค์  จำนวน 1 ราย  พร้อมกับมอบที่นอน และเงินสด เป็นขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิต ประกอบด้วย

ื1. พระสมศักดิ์ ชุ่มทรวง อายุ 57 ปี ที่บ้านเลขที่ 105 / 1 ม.2 ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย เมื่อเดือน มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ครอบครัวจึงนำตัวกลับมาดูแลรักษาที่บ้าน โดยมีนางวุ่น ชุ่มทรวง อายุ 84 ปี ผู้เป็นแม่ เป็นคนดูแล 

2. นายบุญสืบ ขวัญข้าว อายุ 48 ปี   ที่บ้านเลขที่ 124  ม.2 ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการแขนขาอ่อนแรง อาศัยอยู่กับนายประกาศิต ขวัญข้าว อายุ 18 ปี ลูกชาย เพียง 2 คน กำลังศึกษาอยู่ชั้น ปวช.2 วิทยาลัยการอาชีพตากฟ้า  ครอบครัวไม่มีรายได้ ปัจจุบันมีลูกชายอาศัยช่วงเวลาหลังเลิกเรียนและวันหยุด ออกไปทำงานรับจ้างหาเงินส่งตัวเองเรียน และเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว สำหรับรายนี้ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานเรื่องการมอบทุนสำหรับการเรียนต่อเนื่องไปจนถึงระดับปริญญาตรีด้วย   

3. นายกัมปนาท รุ้งทอง ที่บ้านเลขที่ 60 ม.5 ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ผู้พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากอาการป่วยเบาหวานขึ้นตา อาศัยอยู่กับบุตรอีก 2 คน ซึ่งต้องอาศัยให้นางวุ่น ชุ่มทรวง ซึ่งเป็นญาติ และบ้านอยู่ไม่ห่างกัน ช่วยรับไปดูแลในบางวันเนื่องจากยังเล็ก ส่วนนายกัมปนาท ซึ่งพิการตามองไม่เห็น แต่อาศัยความเคยชินในบ้านหุงหาอาหาร ช่วยเหลือดูแลตนเองและลูก  
           
4.  นางบุญเตือน เปี่ยมพร้อม ที่บ้านเลขที่ 125 ม.9  ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ทำการส่งมอบบ้าน ในส่วนที่ได้ดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมแล้วเสร็จ ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุฯ ซึ่งกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครสวรรค์ ได้อนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน เมื่อเดือน มิ.ย.66 ที่ผ่านมา และช่างได้ดำเนินการแล้วเสร็จ       
              
ซึ่ง พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ. นครสวรรค์ กล่าวว่า "ขอให้ทุกพื้นที่ ช่วยกันสำรวจผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการ แม้จะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ รพ.สต.ในสังกัดของ อบจ.นครสวรรค์ ก็ตาม เพื่อที่กองทุนฟื้นฟูฯ อบจ.นครสวรรค์ จะได้ให้การสนับสนุน การปรับสภาพบ้าน  และมีการดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดนครสวรรค์ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์